Sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa các văn phòng

(NTO) Ngày 13-10, Văn phòng HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp hoạt động giữa các đơn vị: Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Văn phòng HĐND tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh. Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự hội nghị.

Các đơn vị văn phòng ký kết quy chế hoạt động. Ảnh: Mỹ Dung

Từ năm 2015 đến nay, hoạt động phối hợp của các văn phòng đã thu được nhiều kết quả quan trọng, thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp việc, phục vụ xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Việc chuẩn bị nội dung các hội nghị, cuộc họp của Tỉnh ủy, các kỳ họp của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo tiến độ, thời gian; việc bố trí thời gian họp, thành phần mời dự họp phù hợp. Hoạt động phối hợp của các văn phòng góp phần tích cực vào việc đổi mới lề lối làm việc và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn của từng cơ quan, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Đoàn ĐBQH tỉnh theo hướng khoa học, đúng quy chế làm việc, chương trình công tác và thực hiện tốt cải cách hành chính.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được của các văn phòng; đồng thời, đề nghị các văn phòng bổ sung thêm quy chế hoạt động trong các trường hợp cần xử lý nhanh các tình huống, sự kiện để chủ động tham mưu xử lý. Các văn phòng đẩy mạnh công tác phối hợp, kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thủ tục hành chính, góp phần quan trọng trong việc tham mưu kịp thời, chính xác, giúp các đồng chí lãnh đạo tỉnh chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.