Miến xào cua

(NTO) Miến xào cua là 1 trong những món ăn được nhiều gia đình yêu thích, sợi miến dai dai kết hợp với vị ngọt ngào, đậm đà của cua biển thơm ngon sẽ làm cho món ăn trở nên thực sự hấp dẫn.

Phần nguyên liệu cần chuẩn bị cho 4 người: 1 con cua biển lớn; 100 gram miến dong (hoặc miến đậu xanh); nấm mèo, 1 củ cà rốt, hành tỏi khô hành lá, ngò, dầu ăn, dầu điều và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện như sau:

Khi chọn cua, nên chọn cua đực thì sẽ phù hợp với món ăn này hơn vì có nhiều thịt để xào. Sau đó rửa sạch và luộc chín rồi lấy toàn bộ thịt cua ra để riêng, cho hạt nêm, tiêu và trộn đều khoảng 20 phút để thịt cua ngấm gia vị.

Nấm mèo ngâm nước cho nở, rửa sạch thái chỉ. Cà rốt gọt vỏ, xắt sợi. Miến ngâm nước lạnh khoảng 5-7 phút cho mềm và cắt thành khúc ngắn, tất cả chần qua nước sôi rồi để nguội. Sau đó cho một ít dầu điều vào rồi trộn thật đều. Bước này giúp miến tơi ra, không bết dính và có màu vàng đẹp. Hành tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá, rau ngò rửa sạch, để ráo và cắt nhỏ.

Kế tiếp, cho dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi thì cho hành khô bằm nhỏ vào phi thơm. Sau đó cho miến và cua vào cùng một lúc, nêm mắm ngon, hạt nêm, hạt tiêu… xào nhanh tay trên lửa vừa để miến và cua được ngấm đều gia vị

Khi thấy sợi miến trong vào dẻo, ngấm quyện đều các gia vị là được. Cho miến ra đĩa, rắc và hành ngò lên trên. Món này ăn nóng mới ngon.