Cá lóc sốt nấm

(NTO) Cá lóc là loại cá sống ở nước ngọt, có thịt màu trắng rất ngon, được chế biến khá nhiều món ăn hấp dẫn như là nấu canh chua, kho tộ, um với miến… Riêng món cá lóc sốt nấm được khá nhiều người ưa thích.

Nguyên liệu dành cho 4 người: Cá lóc khoảng 1kg; nấm kim châm: 100g; nấm hương 10 cái; rau răm, hành lá, thì là, cà rốt, cà chua, gừng, ớt tươi và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện như sau: Cá lóc mua về rửa sạch, dùng rượu trắng xoa đều vào mình cá cho giảm bớt mùi tanh. Khía trên mình cá mấy đường để khi ướp nguyên liệu dễ ngấm hơn. Sau đó ướp cá với gừng đập dập, tiêu và bột nêm cho thấm đều gia vị.

Cà chua xắt miếng cau. Cà rốt xắt sợi. Nấm kim châm cắt bỏ phần gốc. Nấm hương ngâm cho nở, cắt phần chân nấm, tất cả rửa sạch rồi để ráo nước.

Tiếp tục cho dầu ăn vào chảo, chiên cá vàng đều 2 mặt rồi để riêng. Sau đó, phi thơm hành rồi cho cà chua vào đảo đều, thêm bột nêm và một ít nước lọc cho cà chua nhanh mềm. Khi nước sốt sôi mới cho cá vào, lật nhẹ 2 bên mặt cá cho ngấm nước sốt và gia vị. Để cá sôi khoảng 5 phút thì cho nấm hương, cà rốt, sau cùng mới cho nấm kim châm vào đảo nhẹ. Nấm kim châm nhanh chín nên không cần để sôi lâu. Nêm gia vị lần nữa cho vừa miệng thì mới cho rau răm, hành lá, thì là và ớt xắt lát lên trên mặt cá rồi nhấc xuống.

Cuối cùng, cho cá ra đĩa sâu lòng, chế nước sốt và rải nấm và cà rốt xung quanh. Món này nên dùng nóng mới ngon và không bị tanh.