Em Đạo Bình Hương Giang – học giỏi, năng động trong các phong trào

(NTO) Em Đạo Bình Hương Giang, dân tộc Chăm, học sinh lớp 12A2, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Pi Năng Tắc (Bác Ái) không chỉ là tấm gương chuyên cần, học giỏi mà còn là học sinh năng nổ trong các hoạt động Đoàn của trường.

Trong học tập, Giang luôn cần cù cố gắng, chăm chỉ học tập với thành tích 12 năm liền đạt học sinh giỏi. Nói về bí quyết học tập của mình, Giang chia sẻ: Vào mỗi tiết học, em luôn tập trung nghe thầy, cô giáo giảng, xung phong phát biểu xây dựng bài, nếu có bài tập không hiểu em hỏi lại giáo viên ngay không chờ hôm sau. Để nhớ bài lâu, trong quá trình học, em đều lập sơ đồ hình “cây thư mục” để dễ ghi nhớ kiến thức. Ngoài bài tập thầy, cô giáo cho về nhà làm, em còn làm thêm bài tập ở các sách tham khảo, trong sách có ý chính trọng tâm em ghi chép lại để làm tư liệu. Sắp đến kỳ thi THPT quốc gia, em đang tập trung ôn tập và củng cố kiến thức nhằm vận dụng vào giải các đề thi thử để đạt được kết quả cao; quyết tâm được tuyển vào Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh.

Em Đạo Bình Hương Giang.

Không chỉ xuất sắc trong học tập, Giang luôn giúp đỡ các bạn trong lớp. Vì là trường nội trú, khi kỳ thi sắp đến gần, vào buổi tối, Giang đều cùng học, giúp đỡ các bạn học yếu, cùng các bạn giải các bài tập khó. Trong các chương trình văn nghệ của trường, Giang không chỉ tham gia biểu diễn mà còn đảm nhận vai trò người dẫn chương trình duyên dáng, đáng yêu được thầy cô tin tưởng, bạn bè mến phục. Đặc biệt, tham gia các hoạt động Đoàn của trường giúp Giang mạnh dạn và tự tin hơn rất nhiều khi tham gia đăng ký cuộc thi "Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cấp tỉnh và đoạt giải phong cách. Em Giang chia sẻ thêm: "Từ những lần tham dự thi kể chuyện, em và các bạn được học tập thêm nhiều điều mới. Có điều kiện làm quen thêm nhiều bạn ở các trường khác, trao đổi kinh nghiệm học tập cũng như chia sẻ những khó khăn trong cuộc thi. Vào những dịp cuối tuần, em vào huyện Ninh Sơn mượn thêm sách tham khảo của các bạn để trau dồi thêm kiến thức cho mình. Đồng thời, qua quá trình học tập và tham khảo những mẩu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giúp em học được nhiều điều về tinh thần cần cù, hết lòng vì mọi người trong học tập và lao động của Bác.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tường, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Mặc dù điều kiện học tập của học sinh miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng em Đạo Bình Hương Giang luôn vượt khó vươn lên trong học tập, không những là học sinh giỏi, còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào và dẫn dắt các bạn tham gia hoạt động tích cực, giúp đỡ các bạn trong học tập như "đôi bạn cùng tiến". Em xứng đáng là gương sáng để bạn bè học tập noi theo.