Y sĩ Hồ Duy Phước Tuổi trẻ “Vì sức khỏe cộng đồng”

(NTO) Y sĩ Hồ Duy Phước (sinh năm 1992), công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Sơn là gương thanh niên tiêu biểu tuổi 25 được Tỉnh đoàn tuyên dương trong dịp kỷ niệm 25 tái lập tỉnh nhà.

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Trung cấp Y sĩ Đa khoa Trường Đại học Hồng Bàng TP. Hồ Chí Minh, Y sĩ Hồ Duy Phước được Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Sơn tuyển vào làm việc, nhiệm vụ được giao: Kỹ thuật viên khoa Răng-Hàm-Mặt. Những ngày đầu mới nhận nhiệm vụ, công việc chưa quen, đối với Y sĩ Phước đó là khoảng thời gian đầy thử thách và nỗ lực không ngừng, nhưng được sự hướng dẫn của đồng nghiệp trong khoa cộng với đức tính chịu khó, cầu tiến, anh đã tiếp cận nhanh với công việc.

Y sĩ Hồ Duy Phước tận tình khám, chữa bệnh cho người dân.

Ở độ tuổi 25, Y sĩ Hồ Duy Phước luôn nhận thức trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn; tiếp bước truyền thống của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, luôn tâm huyết với nghề, hết lòng chăm sóc bệnh nhân, nhất là đối với người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số… còn khó khăn trong cuộc sống.

Nhận xét về Y sĩ Hồ Duy Phước, Bác sĩ Huỳnh Minh Chung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ninh Sơn, cho biết: Y sĩ Phước là thầy thuốc trẻ luôn tận tụy, trách nhiệm với công việc, gần gũi với bệnh nhân và được mọi người quý mến. Công tác ở bệnh viện, ngoài công việc chuyên môn, Y sĩ Phước còn tình nguyện tham gia vào Chi hội Thầy thuốc trẻ của bệnh viện. Trên 3 năm tham gia, Y sĩ Phước đã tích cực cùng với Chi hội thực hiện nhiều chương trình tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, đến với đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo tại các xã vùng cao như: Ma Nới, Lâm Sơn, Nhơn Sơn, Mỹ Sơn (Ninh Sơn) và Phước Bình, Phước Thành (Bác Ái).

Với những thành tích đạt được, 3 năm liền, Y sĩ Hồ Duy Phước đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; vừa qua được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong chương trình “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” giai đoạn 2011-2016.