XÃ LUẬN:

Phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng quê hương giàu đẹp!

(NTO) Trong những ngày này, Nhân dân các địa phương trong tỉnh đã và đang hân hoan đón chào sự kiện quan trọng của tỉnh: Kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh gắn với kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Nhìn lại chặng đường 25 năm qua, chúng ta không khỏi tự hào về những thành quả đã đạt được trên các lĩnh vực không chỉ bằng quyết tâm chính trị mà còn là sự kết nối, phát huy giá trị truyền thống quê hương Ninh Thuận anh hùng.

 
Một góc Quảng trường 16 Tháng 4. Ảnh: LVH

“Nhận diện” qua 25 năm cho thấy: Với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tỉnh ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị. Tốc độ tăng trưởng kinh tế nhiều năm duy trì ở mức cao, bình quân giai đoạn 1992-2016 tăng 8,8%/năm, đặc biệt từ năm 2006 đến nay tăng trưởng bình quân hằng năm đạt trên 10%, có năm trên 14%. Quy mô nền kinh tế tăng 31,2 lần so với thời gian đầu tỉnh nhà mới tái lập, góp phần tích cực tăng thu ngân sách với mức tăng trưởng bình quân 18,8%/năm. Tiềm năng và thế mạnh của tỉnh từng bước được khai thác có hiệu quả, nhất là tiềm năng và lợi thế mới về kinh tế biển; môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện rõ nét, thu hút đầu tư từ các thành phần kinh tế có nhiều chuyển biến tích cực. Hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật được tập trung đầu tư, nâng cấp theo hướng đồng bộ, hiện đại...

Lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ, cơ sở vật chất trường học, bệnh viện, các khu vui chơi, văn hóa, thể thao, trụ sở các cơ quan quản lý nhà nước được đầu tư, cải tạo, nâng cấp khang trang; quốc phòng - an ninh được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Hệ thống cơ quan quản lý nhà nước được củng cố, xây dựng ngày càng vững mạnh; vị thế của tỉnh trong khu vực và cả nước ngày càng được khẳng định và nâng cao.

Chúng ta tự hào về những thành tựu đã đạt được qua 25 năm xây dựng và phát triển của quê hương Ninh Thuận anh hùng, những thành tựu to lớn đó sẽ là nền tảng quan trọng để toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, chung sức, chung lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, tạo ra bước phát triển đột phá trên tinh thần chủ động, sáng tạo…phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII nói chung, năm 2017 nói riêng.