Ninh Phước chăm lo cho nhân dân vui Tết

Đến huyện Ninh Phước ngay từ những ngày đầu năm mới, tôi đã cảm nhận được không khí ấm cúng, hân hoan chuẩn bị vui xuân, đón tết của mọi gia đình.

  Tuy còn phải tiếp tục khắc phục hậu quả lũ lụt đầu tháng 11-2010, nhưng đời sống người dân nhiều địa phương vùng rốn lũ đã dần ổn định.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Phạm Y, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Phước nói: “Tất nhiên khó khăn còn nhiều nhưng nhờ các nguồn tài trợ, người dân đang được tạo điều kiện để có một cái tết an lành, vui tươi”. Từ nguồn Quỹ cứu trợ của tỉnh, Ninh Phước hỗ trợ cho 341 hộ có nhà ở bị đổ sập, nước cuốn trôi với mức 5 triệu đồng/nhà và hỗ trợ cho 407 hộ có nhà ở bị hỏng nặng với mức 2 triệu đồng/nhà. Ngoài ra còn hỗ trợ tết cho 2.711 hộ nghèo trong huyện, bình quân 150 ngàn đồng/hộ. Đối với người có công cách mạng, Ninh Phước cấp 2.228 suất quà theo mức từ 150 - 300 ngàn đồng. Đồng chí Nguyễn Hữu Tài, Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện nhận xét: “Đó là số liệu chính thức từ nguồn kinh phí của tỉnh hỗ trợ tết, ngoài ra còn có sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện. Điển hình ở xã Phước Hải mới đây đã được một doanh nghiệp hỗ trợ xây mới 25 căn nhà bị sập do lũ lụt”.

Nông dân Ninh Phước thu hoạch lúa

Cùng với việc chăm lo cho người nghèo và các đối tượng chính sách, Ninh Phước còn chuẩn bị kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân ở tất cả các xã, như: văn hóa, văn nghệ, thể thao… trong đó có Hội báo xuân và Hội thi thể dục-thể thao dân tộc Raglai. Riêng thị trấn Phước Dân có Đoàn nghệ thuật dân gian Chăm biểu diễn. Bên cạnh đó, Đội thông tin lưu động huyện cũng đã có chương trình biểu diễn ca múa nhạc phong phú để phục vụ người dân vùng sâu như: Nam Cương, Hòa Thạnh (An Hải), Liên Sơn (Phước Vinh). Theo kế hoạch, từ 15 đến 25-1, toàn huyện sẽ ra quân sửa sang, đắp vá các tuyến đường giao thông nội thôn và phát quang bụi rậm trên toàn bộ các tuyến đường. Sau Tết, vào ngày 15 tháng giêng (âm lịch) sẽ phát động trồng cây xanh ven các tuyến đường liên xã, liên thôn, trường học, trạm y tế, cơ quan và Đài tưởng niệm liệt sĩ.