Bà Trần Thị Kim Tâm: Nặng lòng với công tác từ thiện

(NTO) Từ một cán bộ Chi hội Phụ nữ khu phố 2, phường Thanh Sơn (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), tháng 8-2010, bà Trần Thị Kim Tâm được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Thanh Sơn. Ròng rã hơn 6 năm qua, bà Kim Tâm vẫn lặng lẽ làm công việc gắn kết những tấm lòng nhân đạo. Nghe ở đâu có những cảnh đời khó khăn, bất hạnh, bà đều có mặt để kêu gọi cộng đồng cùng nhau giúp đỡ.

Hội CTĐ phường Thanh Sơn thực sự trở thành địa chỉ tin cậy cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Từ chỗ chỉ có vài hội viên, đến nay, Hội đã thu hút được 185 hội viên; trong đó có nhiều hội viên là người cao tuổi nhưng vẫn luôn tích cực, hăng hái, sẵn sàng trong mọi hoạt động nhân đạo.

Cô Trần Thị Kim Tâm.

Với tác phong “miệng nói, tay làm”, bà Kim Tâm cùng với tập thể cán bộ Hội luôn quan tâm tổ chức và duy trì đều đặn các hoạt động nhân đạo. Hội đã thành lập và duy trì hoạt động tình nguyện viên (TNV) hiến máu với 125 thành viên; thành lập 1 đội TNV “Ngân hàng máu sống” để kịp thời cung cấp máu cho các bệnh viện khi cần cấp cứu bệnh nhân. Tất cả những thành viên xung kích này đều được kiểm tra sức khỏe, phân loại nhóm máu (A, O, B, AB) và ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại. Mỗi khi bệnh viện cần đến máu, chỉ cần gọi điện thoại là anh chị em kịp thời có mặt. Từ năm 2011 đến nay, kể cả đột xuất và theo các đợt vận động, Hội CTĐ phường đã tổ chức hiến được 345 đơn vị máu.

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trong 5 năm qua, Hội CTĐ phường vận động 27 đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm giúp đỡ 119 địa chỉ nhân đạo, với tổng giá trị trên 215 triệu đồng. Trong đó, duy trì trợ cấp thường xuyên cho 56 hộ; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 12 hộ, vận động các nguồn tài trợ để trợ cấp, thăm hỏi, giúp đỡ người nghèo và hội viên gặp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn…

Bà Kim Tâm chia sẻ: Làm công tác nhân đạo, để xây dựng niềm tin với người dân, sau mỗi đợt quyên góp, ủng hộ, kết quả hoạt động được Hội đều được công bố rộng rãi, minh bạch. Nhờ vậy, những việc làm của Hội đều được người dân và các mạnh thường quân ghi nhận, tin tưởng.

Với những hoạt động và đóng góp cho phong trào nhân đạo, từ thiện tại địa phương, nhiều năm liền, Hội CTĐ phường Thanh Sơn và cá nhân bà Kim Tâm vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp hội.

Đồng chí Nguyễn Mai Anh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy phường Thanh Sơn cho biết: Với tình yêu thương, thương cảm những con người khó khăn trong cuộc sống đã thôi thúc bà Kim Tâm làm tốt vai trò cầu nối nhân đạo. Hàng ngày, hàng giờ, bà vẫn nỗ lực gieo những niềm tin, hy vọng cho những mảnh đời kém may mắn, góp phần đẩy mạnh an sinh xã hội ở địa phương.