Ninh Thuận: Khẩn trương cấp phát gạo hỗ trợ cứu đói cho người dân trước dịp Tết

(NTO) Với mục tiêu không để người dân nào bị thiếu đói trong dịp Tết Đinh Dậu, được sự hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay các địa phương trên địa bàn tỉnh ta đang khẩn trương tổ chức phân bổ, cấp phát gạo để người dân sớm được thụ hưởng, cùng vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc.

 Ninh Thuận là địa phương được Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ 1.134,465 tấn gạo để cứu đói cho 18.734 hộ dân/75.559 khẩu trong dịp Tết. Đối tượng được hỗ trợ là người dân thuộc diện hộ nghèo năm 2017; đồng bào dân tộc vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn 6 huyện và các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại hai cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh với mức hỗ trợ 15 kg/khẩu/tháng và được hỗ trợ trong một tháng.

Xã Phước Nam cấp phát gạo cho người dân

Để gạo cấp phát cứu đói đúng đối tượng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chính quyền các địa phương trong tỉnh thực hiện và làm tốt công tác rà soát đối tượng, đúng chế độ quy định, đảm bảo hỗ trợ trực tiếp đến người dân cần hỗ trợ cứu đói, không để xảy tình trạng tiêu cực, khiếu nại gây bức xúc trong nhân dân, gây mất trật tự an ninh địa phương, qua đó để người dân thực sự thấy ấm cúng từ món quà Tết đầy ý nghĩa của Đảng, Nhà nước. Ông Bá Văn Trưởng-Phó Chủ tịch UBND xã Phước Nam, huyện Thuận Nam cho biết: Đến thời điểm này xã Phước Nam đã tiếp nhận gạo cứu trợ và đang tiến hành cấp phát cho các hộ dân theo đúng chủ trương, chỉ đạo của cấp trên.

Được nhận gạo hỗ trợ cứu đói, người dân thuộc diện thụ hưởng ở tỉnh ta vô cùng phấn khởi. Bởi cuối năm 2016, cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn do tác động của thiên tai, hạn hán, đầu năm 2017 mưa lũ liên tục hoành hành gây thiệt hại đáng kể cho sản xuất. Với sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, đây là điều kiện, là động lực để người dân cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn trước mắt, qua đó sớm ổn định cuộc sống.