Huyện ủy Ninh Phước: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm

(NTO) Ngày 7-10, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ninh Phước tổ chức Hội nghị lần thứ 12 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 9 tháng qua và xác định những nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016.

Trong 9 tháng qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, kinh tế-xã hội của Ninh Phước đã có nhiều chuyển biến trên các lĩnh vực. Về kinh tế, so với cùng kỳ năm 2015 giá trị sản xuất các ngành tăng 4,16%; thu ngân sách tăng 6,67%; một số chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; công tác phòng, chống hạn gắn với chuyển đổi, luân canh cơ cấu cây trồng thực hiện hiệu quả. Lĩnh vực quốc phòng-an ninh được giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục có chuyển biến tích cực, đã rà soát, kiện toàn bộ máy các cấp sau bầu cử HĐND các cấp.

Nông dân thôn Trường Sanh (Phước Hậu, Ninh Phước) áp dụng mô hình "1 phải, 5 giảm"
đưa năng suất lúa vụ hè thu 2016 đạt trên 70 tạ/ha. Ảnh: Sơn Ngọc

Đối với nhiệm vụ kinh tế-xã hội trọng tâm 3 tháng cuối năm, Huyện uỷ Ninh Phước xác định cần tập trung vào các chỉ tiêu chưa đạt, chỉ đạo tốt gieo trồng vụ mùa gắn với thực hiện các giải pháp phòng, chống thiên tai và chuyển đổi cơ cấu cây trồng; đẩy mạnh nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả; tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động các Hợp tác xã, Tổ hợp tác và các mô hình kinh tế trang trại. Đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ xây dựng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) ở 2 xã Phước Vinh và Phước Hậu vào cuối tháng 10. Lĩnh vực quốc phòng-an ninh, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, đẩy mạnh thực hiện Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm và các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các chi, đảng bộ.