Liên hoan Lân-Sư-Rồng và đua patin đường phố Ninh Thuận năm 2016

(NTO) Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận- năm 2016, chiều ngày 30-9, tại Quảng trường 16 Tháng 4 đã diễn ra Liên hoan Lân-Sư- Rồng (LSR) Ninh Thuận năm 2016. Đây là dịp để các đoàn LSR trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật biểu diễn và xây dựng nhiều tiết mục mới phục vụ nhu cầu thưởng thức của công chúng yêu thích loại hình nghệ thuật dân tộc này.

 
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các Đoàn LSR tham dự liên hoan.

Tham dự liên hoan có 4 đội LSR trong tỉnh (Văn Trang, Văn Hậu, Toàn Tâm, Khải Phát) và các đội LSR: Liên Hữu (TP.Hồ Chí Minh), Phước Thọ Đường (Khánh Hòa), Hải Nam (Bình Thuận), Sa Long Cương (Bà Rịa-Vũng Tàu); cùng tranh tài ở các nội dung: Thi múa Tứ quý Lân, thi múa Rồng và thi Lân lên Mai Hoa Thung. Sau phần trống hội do Đoàn LSR Liên Hữu biểu diễn, các đội bước vào các nội dung thi đấu chính thức và biểu diễn Lân leo cột hái lộc nho và uống rượu vang, cống hiến cho đông đảo Nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh những màn trình diễn đặc sắc, sôi động và đầy nghệ thuật.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 3 giải A, 3 giải B và 12 giải C cho các đoàn LSR đạt thành tích cao tại liên hoan. Trong đó, giải A nội dung múa Tứ quý Lân thuộc về đoàn LSR Sa Long Cương; giải A nội dung Lân lên Mai Hoa Thung thuộc về đoàn LSR Khải Thắng và giải A nội dung múa Rồng thuộc về đoàn LSR Văn Trang.

► Nằm trong chuỗi sự kiện của Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2016, ngày 30-9, tại Quảng trường 16 Tháng 4, Ban tổ chức Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2016 tổ chức giải đua Patin đường phố, thu hút gần 30 vận động viên (VĐV), đến từ các CLB Patin trên địa bàn tỉnh. Qua 2 giờ tranh tài, thi đấu sôi nổi, các VĐV đã cống hiến cho người xem những đường chạy xoay tròn, dích dắc đẹp mắt. Kết thúc, Ban tổ chức trao giải Nhất cho VĐV Trần Duy; giải Nhì thuộc về VĐV Võ Thái Tài; giải Ba: VĐV Lê Ngọc Long.