Sản xuất chế biến các sản phẩm từ cây neem

- Lĩnh vực: CÔNG NGHIỆP

- Địa điểm đầu tư: Khu Công nghiệp Phước Nam

- Mục tiêu đầu tư: Nhằm tận dụng nguồn nguyên liệu từ cây neem đặc thù của tỉnh để chế biến sản phẩm sinh học, thuốc trừ sâu, mỹ phẩm có chất lượng cao, phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

- Điều kiện thuận lợi thực hiện dự án:

 + Thổ nhưỡng và khí hậu khô hạn của Ninh Thuận rất thích hợp cho cây neem phát triển. Hiện tổng diện tích cây neem trên địa bàn tỉnh khoảng 2.600 ha, dự kiến đến năm 2015 diện tích toàn tỉnh sẽ tăng lên 7.500 ha, cộng thêm diện tích trồng cây neem tại tỉnh Bình Thuận sẽ đưa tổng diện tích cây neem lên gần 10.000 ha trong những năm tới. Với diện tích này, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nguyên liệu sản xuất cho nhà máy sản xuất, chế biến các sản phẩm từ cây neem như sản xuất thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, thuốc trị bệnh, sản xuất mỹ phẩm từ cây neem (cành, lá, vỏ hạt neem).

 + Khu vực dự án gần đường quốc lộ 1A hoặc quốc lộ 27, có đường sắt Bắc Nam đi qua, gần Cảng Cà Ná, cảng Cam Ranh (cách 40 - 60 km); hạ tầng khu công nghiệp được đầu tư tương đối đầy đủ. Hiện nay, chưa có nhà máy sản xuất chế biến sản phẩm từ cây neem tại Ninh Thuận cũng như các khu vực lân cận.

 - Diện tích, quy mô đầu tư, thông số kỹ thuật chủ yếu:

 + Diện tích: khoảng 2,6 ha

 + Công suất dự kiến khoảng 10,000 tấn sản phẩm các loại/năm

 - Ưu đãi đầu tư:

 * Thuế Thu nhập doanh nghiệp: Mức thuế suất 10% áp dụng trong thời gian 15 năm kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh; được miễn thuế 04 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 09 năm tiếp theo. Thời gian tính miễn, giảm thuế được thực hiện theo quy định tại Nghị định 218/2013/NĐ-CP ngày 26/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và Nghị định 12/2015/NĐ-CP ngày 12/02/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về thuế.

 * Thuế Nhập khẩu: Dự án được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định thực hiện Dự án theo quy định của Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

 - Dự kiến tổng vốn đầu tư: 160 tỷ đồng

- Hình thức đầu tư: Trong nước, liên doanh hoặc 100% vốn nước ngoài