Nhà máy đầu tư sản xuất các loại vật liệu xây dựng

- Lĩnh vực: CÔNG NGHIỆP

- Địa điểm đầu tư: Khu Công nghiệp Phước Nam.

- Mục tiêu đầu tư: Khai thác nguồn nguyên liệu sẵn có của địa phương để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất các loại vật liệu xây dựng phục vụ cho các công trình xây dựng trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

- Điều kiện thuận lợi thực hiện dự án:

Hiện tại Khu Công nghiệp đã đầu tư cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, có vị trí nằm sát trục Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc Nam; gần Sân bay quốc tế Cam Ranh, cách Cảng biển Ba Ngòi 50 km và cách Cảng biển Cà Ná 15 km theo đường bộ, hạ tầng được đầu tư tương đối đầy đủ, rất thuận tiện cho nhà đầu tư thực hiện dự án; diện tích mặt bằng rộng có thể mở rộng quy mô đầu tư. 

- Diện tích, quy mô đầu tư, thông số kỹ thuật chủ yếu:

Diện tích: khoảng 03 ha

- Ưu đãi đầu tư:  

* Thuế Thu nhập doanh nghiệp: Mức thuế suất 10% áp dụng trong thời gian 15 năm kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh; được miễn thuế 04 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 09 năm tiếp theo. Thời gian tính miễn, giảm thuế được thực hiện theo quy định tại Nghị định 218/2013/NĐ-CP ngày 26/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và Nghị định 12/2015/NĐ-CP ngày 12/02/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về thuế. 

* Thuế Nhập khẩu: Dự án được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định thực hiện dự án theo quy định của Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu. 

- Dự kiến tổng vốn đầu tư: 200 tỷ đồng.

- Hình thức đầu tư: Trong nước