Các nhà máy sản xuất chế biến thủy sản, thực phẩm đóng hộp và thức ăn nuôi tôm, gia súc, gia cầm

- Lĩnh vực: CÔNG NGHIỆP

- Địa điểm đầu tư:  Các Khu, Cụm công nghiệp trong tỉnh

- Mục tiêu đầu tư: Góp phần gia tăng giá trị sản phẩm hàng hóa, ổn định sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và nuôi trồng thủy sản địa phương. Cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu về thực phẩm tiêu dùng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phục vụ thị trường trong và ngoài tỉnh.

- Điều kiện thuận lợi thực hiện dự án:  

+ Bờ biển dài 105 km, ngư trường Ninh Thuận có thể khai thác quanh năm, là một trong 4 ngư trường trọng điểm của cả nước với tổng trữ lượng cá, tôm tương đối lớn, khả năng khai thác khoảng 55.000 tấn/năm (trong đó cá: 52.972 tấn, tôm: 400 tấn, mực:1.700 tấn, hải sản khác: 828 tấn), tổng điện tích nuôi trồng thủy sản trên 1.600 ha ước tính sản lượng thu hoạch trên 11.000 tấn, nhiều loại hải sản có giá trị kinh tế cao có thể phục vụ cho công nghiệp chế biến và xuất khẩu. 

+ Hiện trên địa bản tỉnh có 4 nhà máy chế biến thuỷ hải sản xuất khẩu đang hoạt động, công suất đạt khoảng 5.000 tấn thành phẩm năm (tương đương với 10.000 tấn nguyên liệu), giá trị xuất khẩu khoảng 20 - 25 triệu USD/năm.

+ Với nguồn nguyên liệu sẵn có, vị trí xây dựng nhà máy gần Quốc lộ 1A và Quốc lộ 27, gần cảng Cam Ranh (40-60km), đây là những điều kiện rất thuận lợi để đầu tư dự án. 

- Diện tích, quy mô đầu tư, thông số kỹ thuật chủ yếu:  

+ Diện tích: khoảng 5 - 10 ha. 

+ Công suất dự kiến khoảng 10 nghìn tấn sản phẩm/năm 

- Ưu đãi đầu tư:  

* Tiền thuê đất: 

- Tại các Khu, cụm Công nghiệp trong địa bàn Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm: Dự án được miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng cơ bản tối đa 03 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất và 07 năm sau khi hoàn thành đi vào hoạt động theo quy định tại Nghị định số 46/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước;

- Tại các Khu, cụm Công nghiệp các huyện (trừ KCN Phước Nam): Dự án được miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng cơ bản tối đa 03 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất và 11 năm sau khi hoàn thành đi vào hoạt động theo quy định tại Nghị định số 46/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước.

* Thuế Thu nhập doanh nghiệp:

- Tại các Khu, cụm Công nghiệp trong địa bàn Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm: Mức thuế suất 17% áp dụng trong thời gian 10 năm kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh; được miễn thuế 02 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 04 năm tiếp theo;

- Tại các Khu, cụm Công nghiệp các huyện: Mức thuế suất 10% áp dụng trong thời gian 15 năm kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh; được miễn thuế 04 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 09 năm tiếp theo. Thời gian tính miễn, giảm thuế được thực hiện theo quy định tại Nghị định 218/2013/NĐ-CP ngày 26/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và Nghị định 12/2015/NĐ-CP ngày 12/02/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về thuế.

* Thuế Nhập khẩu: Dự án được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định thực hiện Dự án theo quy định của Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu. 

- Dự kiến tổng vốn đầu tư: 300 tỷ đồng

- Hình thức đầu tư: Trong nước hoặc 100% vốn nước ngoài.