Các trường ĐH lớn nên điều chỉnh ngưỡng xét tuyển

Trước việc nhiều trường đại học (ĐH) lớn thông báo nhận đăng ký xét tuyển từ 15 điểm có thể gây khó khăn cho các trường tốp dưới, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã lưu ý thí sinh và các trường về việc này.

Theo đó, thí sinh lưu ý tham khảo điểm chuẩn vào các ngành/trường yêu thích để quyết định nộp đăng ký xét tuyển phù hợp với kết quả thi của mình. Hiện nay một số trường ĐH lớn có tính cạnh tranh rất cao nhưng vẫn thông báo nhận đăng ký xét tuyển từ ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào của Bộ.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý thí sinh đây là ngưỡng tối thiểu chứ không phải điểm chuẩn vào trường.

Tại buổi tổng kết năm học 2015-2016, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng đã nhắc nhở Hiệu trưởng các trường ĐH lớn, trường tốp trên không nên lấy mức sàn của Bộ để xét tuyển vì điều này không tương xứng với vị thế của các trường lớn, đồng thời ảnh hưởng tới thí sinh và nguồn tuyển các trường tốp dưới.

Tuy nhiên, do đến thời điểm này có khá nhiều trường đã công bố ngưỡng dự kiến xét tuyển nên không thể rút lại. Vì vậy, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đề nghị trong các đợt xét tuyển bổ sung, các trường nên quy định ngưỡng nhận đăng ký xét tuyển gần với điểm chuẩn dự kiến hơn để tránh gây hiểu nhầm đối với thí sinh và tránh gây khó khăn cho các trường tốp dưới theo ý kiến của Bộ trưởng tại hội nghị tổng kết năm học ngày 5/8 vừa qua.

Nguồn www.chinhphu.vn