Trường mầm non chất lượng cao chuẩn Quốc tế

- Lĩnh vực: ĐÀO TẠO, Y TẾ

- Địa điểm đầu tư: Trung tâm các huyện và thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

- Mục tiêu đầu tư: Đáp ứng nhu cầu đào tạo bậc mầm non trong tỉnh và cho con em chuyên gia nước ngoài làm việc tại tỉnh.

- Điều kiện thuận lợi thực hiện dự án:  

- Trên địa bàn tỉnh hiện chưa hình thành trường mầm non chất lượng tiêu chuẩn quốc tế. Việc phát triển các khu công nghiệp, đầu tư xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân và công nghiệp năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới sẽ thu hút một số lượng lớn các chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Ninh Thuận. Do đó việc xây dựng trường mầm non đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm phục vụ cho nhu cầu học tập của con em người dân trong tỉnh, con em của chuyên gia và lực lượng lao động nước ngoài tại Ninh Thuận là cần thiết. 

- Vị trí dự án nằm tại trung tâm các huyện và thành phố, giao thông thuận lợi, an toàn, cách xa các xí nghiệp, nhà máy,... yên tĩnh cho việc dạy và học. 

- Diện tích, quy mô đầu tư, thông số kỹ thuật chủ yếu:

Diện tích:  khoảng 3-4 ha

- Ưu đãi đầu tư:  

* Tiền thuê đất: Dự án được miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng cơ bản tối đa 03 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất theo quy định tại Nghị định số 46/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước. Sau thời gian xây dựng cơ bản: Dự án được miễn, giảm tiền thuê đất theo quy định tại Nghị định số 59/2014/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi Nghị định 69/2008/NĐ-CP về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường. 

* Thuế Thu nhập doanh nghiệp: Thuế suất ưu đãi 10% cho toàn bộ thời hạn hoạt động dự án trong lĩnh vực xã hội hóa theo quy định tại Nghị định số 218/2013/NĐ-CP ngày 26/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và Nghị định 12/2015/NĐ-CP ngày 12/02/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về thuế. Dự án được miễn thuế 04 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 09 năm tiếp theo đối với thu nhập của doanh nghiệp từ dự án đầu tư trong lĩnh vực XHH tại địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn theo quy định tại Nghị định số 218/2013/NĐ-CP ngày 26/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và Nghị định 12/2015/NĐ-CP ngày 12/02/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về thuế.

* Thuế nhập khẩu: Dự án được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định thực hiện Dự án theo quy định của Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu. 

- Dự kiến tổng vốn đầu tư: 120 tỷ đồng.

- Hình thức đầu tư: Trong nước, liên doanh hoặc 100% vốn nước ngoài