Tìm hiểu các cách thức đăng ký xét tuyển

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh, Bộ GD&ĐT đã cho phép thí sinh được quyền chọn 1 trong 3 cách thức xét tuyển là: Đăng ký xét tuyển trực tuyến; Nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại trường; Đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện.

Đăng ký trực tuyến

Thí sinh đăng nhập vào hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT theo địa chỉ: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn; Sau khi đăng nhập, thí sinh kê khai đầy đủ thông tin vào form đăng ký để thực hiện việc đăng ký trực tuyến.

Nộp trực tiếp tại trường

Thí sinh chỉ cần khai Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu quy định (Bộ đã công bố hoặc trên website các trường) để nộp trực tiếp tại trường mà thí sinh có nguyện vọng.

Đối với nhóm xét tuyển GX, thí sinh có thể tải mẫu Phiếu đăng ký xét tuyển theo nhóm trường GX tại địa chỉ tsgx.vn hoặc diem.tlu.edu.vn; Điền đầy đủ thông tin và Phiếu ĐKXT và đến nộp trực tiếp tại một trong các trường thuộc trong nhóm GX.

Nộp qua đường bưu điện

Đối với nhóm xét tuyển GX: Thí sinh tải mẫu Phiếu ĐKXT theo nhóm trường GX tại địa chỉ tsgx.vn hoặc diem.tlu.edu.vn; Điền đầy đủ thông tin, gửi phiếu này và lệ phí ĐKXT đến địa chỉ của trường nguyện vọng 1 qua đường bưu điện (theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên).

Lưu ý về cách thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến

Để đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh phải có số điện thoại di động khai trong phiếu đăng ký dự thi. Có 4 bước để thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến: Bước 1, chọn trường; Bước 2, chọn ngành học; Bước 3, nhập mã xác nhận; Bước 4, kết thúc.

Thí sinh cần lưu ý là với mỗi bước, Bộ GD&ĐT đều đưa ra những hướng dẫn cụ thể về cách thức thực hiện và trong trường hợp một số vấn đề có thể xảy ra với từng bước, hướng dẫn cũng chỉ ra những cách thức để thí sinh có thể khắc phục.

Với những thí sinh không có số điện thoại di động hoặc sai SĐT di động thì cần làm đơn đề nghị và đến trực tiếp điểm tiếp nhận hồ sơ để bổ sung/điều chỉnh.

Trong trường hợp các trường ĐH, CĐ chưa nhập dữ liệu ngành, tổ hợp môn thì thí sinh sẽ không đăng ký xét tuyển trực tuyến vào trường đó mà nộp Phiếu đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện hoặc tại trường.

Không thay đổi nguyện vọng

Khi có kết quả trúng tuyển, thí sinh cần nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường để xác nhận nhập học tại trường đã trúng tuyển. Nếu không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi có nghĩa là không có nguyện vọng vào học tại trường trúng tuyển.

Trong xét tuyển đợt 1 thí sinh chỉ được ĐKXT tối đa vào 2 trường, mỗi trường không quá 2 ngành; thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong đợt xét tuyển.

Đăng kí xét tuyển các đợt bổ sung: Thí sinh được ĐKXT tối đa vào 3 trường, mỗi trường không quá 2 ngành; thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong từng đợt xét tuyển.

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường xét tuyển theo nhóm trường có thể đăng ký vào nhiều trường trong nhóm. Số ngành đăng ký tối đa trong mỗi đợt xét tuyển thực hiện theo quy định.

Thời gian nhận ĐKXT đợt 1: Từ 8 giờ ngày 1/8/2016 đến 17 giờ ngày 12/8/2016. Sau khi trúng tuyển thí sinh nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường để xác định nhập học trước 17 giờ ngày 19/8/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng hình thức chuyển phát nhanh); ĐKXT bổ sung đợt 1: Từ 8 giờ ngày 21/8/2016 đến 17 giờ ngày 31/8/2016; ĐKXT bổ sung đợt 2: Từ 8 giờ ngày 11/9/2016 đến 17 giờ ngày 21/9/2016.

Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại