Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Chuẩn bị các điều kiện bước vào năm học mới

(NTO) Toàn thành phố hiện có 53 trường thuộc các cấp học, các trường cơ bản đủ phòng học đáp ứng nhiệm vụ dạy và học. Tuy nhiên, hiện thành phố vẫn còn một số lớp học đã xuống cấp cần phải đầu tư sửa chữa. Đồng chí Đinh Lâu, Trưởng phòng GD&ĐT Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới 2016-2017, phòng đã tham mưu cho UBND thành phố tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết về CSVC để các trường bảo đảm hoạt động dạy và học, trong đó tập trung sửa chữa các trường, lớp học đã xuống cấp.

Học sinh Tp. Phan Rang- Tháp Chàm mua sách giáo khoa chuẩn bị bước vào năm học mới 2016- 2017. Ảnh: Sơn Ngọc

Theo đó, UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đầu tư sửa chữa và xây dựng mới tại 11 điểm trường và một số công trình phụ; mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy học, với tổng kinh phí trên 4,5 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách thành phố trên 1,8 tỷ đồng, phần còn lại từ nguồn thu học phí của các trường học. Ngoài việc đầu tư xây dựng CSVC, thành phố còn quan tâm đến công tác huy động học sinh ra lớp trong năm học mới. Phòng GD&ĐT thành phố đã chỉ đạo các trường tổ chức bàn giao học sinh cuối cấp và đón nhận học sinh mới, thông báo và thực hiện tuyển sinh học sinh đầu cấp đúng quy định.

Cô giáo Ngô Thị Học, Hiệu trưởng Trường TH Mỹ Bình, chia sẻ: Năm nay, nhà trường được đầu tư kinh phí sửa chữa 6 phòng học và xây dựng tường rào. Công trình khi đưa vào sử dụng sẽ giúp cho nhà trường có đủ phòng học phục vụ năm học mới.

Ngoài ra, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên còn được tham gia các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ và bồi dưỡng chính trị trong hè. Phòng GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố tổ chức 12 lớp bồi dưỡng chính trị hè và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho 1.770 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường trên địa bàn thành phố. Đồng chí Đinh Lâu cho biết thêm: Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về CSVC, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập trên địa bàn thành phố về cơ bản đã hoàn thành. Phòng cũng đã tham mưu UBND thành phố, xây dựng phương án hợp đồng giáo viên theo đúng quy trình để kịp thời bổ sung nguồn giáo viên cho năm học mới.