Ghi nhận Hội thi Tuyên truyền pháp luật về Bảo vệ và Phát triển rừng

(NTO) Hội thi tuyên truyền pháp luật về Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) cấp tỉnh lần thứ VI-năm 2016 tổ chức tại huyện Bác Ái vừa khép lại với nhiều ấn tượng đẹp. Thông điệp Hội thi thật sự có ý nghĩa không chỉ nâng cao nhận thức, trách nhiệm, mà còn phát huy tinh thần đoàn kết của nhân dân trong việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BV&PTR.

Đến với Hội thi năm nay có trên 100 thí sinh thuộc 7 huyện, thành phố trong tỉnh. Trong thời gian một ngày, các thí sinh trải qua 4 phần thi: Lý thuyết; hùng biện; kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành Kiểm lâm và phần thi tiểu phẩm. Nhờ được chuẩn bị chu đáo về nội dung, cũng như khả năng linh hoạt, tự tin ứng xử trước đông đảo khán giả, nên không khí trong mỗi phần thi diễn ra hết sức sôi nổi. Phần lớn các đội thi đều trả lời đúng trọng tâm câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra, nêu bật được những trải nghiệm trong công tác BV&PTR và hiểu biết về các văn bản, quy định, Nghị định, pháp luật của Nhà nước về công tác BV&PTR… được Ban giám khảo đánh giá cao.

 
Phần thi tiểu phẩm “Hãy trả lại màu xanh” của đội Ninh Phước.

Ấn tượng nhất là phần thi tiểu phẩm. Cụ thể, như huyện Ninh Phước, với tiểu phẩm “Hãy trả lại màu xanh của rừng” đã phản ảnh những vấn đề chặt phá rừng của lâm tặc, làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái của rừng, dẫn đến sự tàn phá thiên nhiên, ảnh hưởng đến cuộc sống con người. Hay như tiểu phẩm “Nỗi đau của rừng” của huyện Bác Ái phản ảnh đúng với thực trạng khai thác rừng trái phép trên địa bàn. Ngoài sự thể hiện sinh động, vui nhộn còn mang đến thông điệp về ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ rừng. Đội Tp.Phan Rang-Tháp Chàm với tiểu phẩm “Giữ cho rừng mãi xanh” nói về lợi ích của rừng đem lại và nâng cao trách nhiệm, công tác quản lý của cán bộ kiểm lâm và nhân dân trong công tác BV&PTR…

Đồng chí Thiên Sanh Quận, Phó Chi cục trưởng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Phó Ban tổ chức Hội thi, đánh giá: Bằng hình thức sân khấu hóa, hội thi năm nay đã chuyển tải thông điệp tuyên truyền hiệu quả đến mọi người dân, nhất là bà con sống trên địa bàn huyện Bác Ái, địa phương có diện tích rừng rất lớn. Không những vậy, hội thi còn là dịp để các đơn vị giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, cách làm sáng tạo của các đơn vị bạn, từ đó xây dựng phương án, giải pháp thực hiện công tác BV&PTR của địa phương mình hiệu quả hơn.

Hội thi khép lại với thành công đáng ghi nhận, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho huyện Ninh Sơn; giải Nhì: Ninh Hải và giải Ba thuộc về đội Bác Ái….