Hỗ trợ du khách gặp nạn trong vụ tai nạn chìm bè tại vịnh Vĩnh Hy

(NTO) Sau khi xảy ra vụ tai nạn ngày 23-7, các lực lượng chức năng, người dân địa phương đã tích cực hỗ trợ để ứng cứu, kịp thời giúp đỡ nhiều người gặp nạn.

Trong hoảng loạn do sự cố chìm bè, trước nguy cơ có nhiều người chết đuối, chính du khách trên bè đã cùng nhân viên, chủ bè kịp thời lao vào cứu người. Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải cho biết: Khi xảy ra sự cố, người dân đã lập tức chạy các tàu, thuyền ra tiếp cận để ứng cứu, ném áo, phao bơi cứu sinh xuống, vớt du khách lên tàu. Nhân viên bè Như Ý ở bên cạnh gồm các anh Châu Vũ Đen và Châu Minh Vương đã dùng vòi lặn để luồn sâu xuống cứu được nhiều trẻ em. Anh Hạ Hào Ân, Trưởng đoàn du lịch thuộc Công ty Bạch Đằng (TP. Hồ Chí Minh) đã cứu được rất nhiều người trong cơn hoạn nạn, hay ông Nguyễn Công Tới, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh cũng đã sơ cứu nạn nhân Trần Thị Hồng Thi qua cơn nguy kịch, trước khi chuyển đi cấp cứu.

Người dân địa phương tích cực tham gia cứu du khách gặp nạn

Cùng với lực lượng tại chỗ, khi xảy ra sự cố chìm bè, Đồn Biên phòng Vĩnh Hy đã kịp thời huy động cán bộ chiến sỹ, phương tiện cứu hộ để tham gia cứu hộ, cứu nạn. Các chiến sỹ đã cung cấp áo phao, cứu người bị thương, đưa người gặp nạn vào bờ; đồng thời báo cáo chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tăng cường lực lượng phối hợp. Sau khi tìm kiếm, rà soát hiện trường xác định không có người mất tích, lực lượng chức năng đã tìm vớt toàn bộ đồ đạc, tư trang, tài sản rơi xuống biển của du khách. Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản bàn giao trên 40 triệu đồng, 3 Ipad, 4 điện thoại cùng nhiều tài sản, vật dụng, tư trang, túi xách cho đại diện các đoàn có du khách gặp nạn. Chị Nguyễn Thị Thảo, một du khách ở Q13, TP. Hồ Chí Minh sau khi được nhận lại tư trang của mình chia sẻ: Khi thấy bè chìm dần, mình mang túi xách bên người chủ động bơi sang bè bên cạnh, nhưng do nhiều người trong cơn hoảng loạn bấu vào túi, nên mình phải bỏ túi xách lại để thoát ra. Được sự giúp đỡ tìm kiếm của lực lượng chức năng nên đã được nhận lại đồ đạc, giấy tờ đầy đủ.

Lực lượng chức năng lập biên bản bàn giao tư trang, đồ dùng cho du khách

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND tỉnh và UBND huyện đã đến hiện trường nơi xảy ra tai nạn để chỉ đạo xử lý vụ việc, đồng thời thăm hỏi, chia sẻ mất mát với người nhà du khách.

Lãnh đạo UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường
 
 
 
Đ/c Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên hỗ trợ các nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Để hỗ trợ, động viên kịp thời các gia đình có thân nhân bị nạn, Ban ATGT tỉnh UBND huyện Ninh Hải đã hỗ trợ 6 triệu đồng/người tử vong, 2,5 triệu đồng/người bị thương. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân; đồng thời chỉ đạo ngành Y tế tập trung nguồn lực ưu tiên cứu chữa, trên tinh thần hỗ trợ toàn bộ các chi phí chăm sóc, điều trị y tế; hỗ trợ phương tiện để di chuyển các nạn nhân tử vong và người bị thương về quê nếu có yêu cầu. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của các lực lượng chức năng, chính quyền cũng như nhân dân địa phương đã nêu cao tinh thần dũng cảm, ứng cứu người và khắc phục sự cố vụ tại nạn.