Phước Mỹ đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

(NTO) Phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm) hiện có 19 liệt sĩ, 87 thương binh, bệnh binh, 7 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 15 đối tượng tù đày, 18 nạn nhân chất độc hóa học... Những năm qua, Ðảng bộ và nhân dân phường Phước Mỹ luôn phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt các chế độ, chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công.

Trao đổi với chúng tôi, chị Đào Thị Hoài My, cán bộ phụ trách công tác Lao động-Thương binh và Xã hội phường Phước Mỹ, cho biết: Ðể thực hiện tốt chính sách đối với người có công, Ðảng ủy, UBND phường đã thành lập Hội đồng chính sách, triển khai nhiệm vụ cụ thể tới các ban, ngành, đoàn thể, khu phố. Ðồng thời tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân và các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm tham gia hoạt động “Ðền ơn đáp nghĩa”. Hằng năm, cán bộ và nhân dân địa phương đã tích cực ủng hộ Quỹ “Ðền ơn đáp nghĩa” với số tiền hàng chục triệu đồng. Các chính sách đối với người có công với cách mạng được quan tâm, thực hiện đúng, đủ, kịp thời. Các đối tượng chính sách trên địa bàn được hướng dẫn, đề nghị cấp thẻ Bảo hiểm Y tế. Việc chi trả trợ cấp một lần và hàng tháng được thực hiện đúng quy định.

Chị Nguyễn Thị Hoài My cho biết thêm: Những năm qua, việc hỗ trợ nhà ở cho người có công luôn được quan tâm hàng đầu và triển khai kịp thời, đúng đối tượng. Hằng năm, địa phương chú trọng xây dựng Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”; rà soát các hộ gia đình, đối tượng chính sách cấp bách về nhà ở cần hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa lập danh sách báo cáo để kịp thời hỗ trợ. Nhờ vậy, đến nay hầu hết các đối tượng chính sách đều có nhà ở khang trang, kiên cố. Ông Nguyễn Duy Rọc (khu phố 8, phường Phước Mỹ) phấn khởi: Vừa qua, mái tôn nhà bị hư dột, địa phương đã quan tâm kịp thời hỗ trợ 10 triệu đồng sửa chữa lại. Đến nay ở tốt hơn, không lo bị dột ướt trong mùa mưa.”

Hiện nay mức sống của các gia đình chính sách trong phường bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú. Toàn phường không còn hộ chính sách thuộc diện nghèo. Từ sự quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trong phường, nhiều thương binh, bệnh binh đã nêu cao ý chí vượt khó, trở thành những tấm gương làm kinh tế giỏi, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của phường. Ðiển hình như gia đình thương binh Phạm Bá Phú luôn nhiệt tình tham gia các phong trào do địa phương phát động, giúp đỡ bà con lối xóm,…

Kỷ niệm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7), bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo cho các hoạt động tưởng nhớ, tri ân người có công với cách mạng; cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tổ chức các hoạt động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, thực hiện tốt chế độ ưu đãi cho người tham gia kháng chiến, vận động các đơn vị, cá nhân và nhân dân địa phương tích cực đóng góp xây dựng Quỹ “Ðền ơn đáp nghĩa”...