Ninh Hải: Tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

(NTO) Ngày 26-7, UBND huyện Ninh Hải tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, giai đoạn 2006-2016.

 
Lãnh đạo UBND huyện Ninh Hải tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích tốt trong 10 năm thực hiện phong trào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Những năm qua, phong trào phụng dưỡng Bà mẹ VNAH, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công (NCC) với cách mạng trên địa bàn huyện Ninh Hải đã nhận được sự quan tâm, chung tay của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức và các tầng lớp Nhân dân. Đến nay, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện đã vận động được gần 2 tỷ đồng và tiếp nhận nhiều nguồn ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị ở Trung ương và địa phương hỗ trợ sửa chữa, xây mới hơn 160 căn nhà tình nghĩa, cho NCC. Huyện cũng thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên cho 356 đối tượng NCC; cấp 1.394 thẻ BHYT cho thân nhân liệt sĩ và các đối tượng theo quyết định số 62 và 290 của Chính phủ; hỗ trợ ưu đãi giáo dục cho con thương-bệnh binh trên 630 định suất; điều dưỡng tập trung cho 480 lượt người và điều dưỡng tại nhà 236 người; giải quyết 620 hồ sơ trợ cấp 1 lần cho NCC… Đến nay, phần lớn gia đình NCC có mức sống cao hơn hoặc ngang bằng với người dân địa phương; nhiều gia đình thương binh, bệnh binh được biểu dương là tấm gương xuất sắc vươn lên làm kinh tế giỏi.

Tại hội nghị, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 7 cá nhân đạt thành tích tốt trong 10 năm thực hiện phong trào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.