Chăm lo cải thiện nhà ở gia đình chính sách

(NTO) Xã Phước Hải là một trong những địa phương thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa ở huyện Ninh Phước. Cấp uỷ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể quan tâm chăm lo cải thiện nhà ở cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. Những người thương bệnh binh và thân nhân liệt sĩ cũng đã nỗ lực vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình ngày càng ổn định.

 
Bà Lê Thị An, thương binh 3/4 , ở thôn Từ Tâm 2 (Phước Hải, Ninh Phước) vừa hoàn thành
ngôi nhà tình nghĩa trị giá trên 420 triệu đồng.

Xã Phước Hải có 157 người con ưu tú anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Toàn xã có 34 Mẹ vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 7 người là thân nhân trực tiếp hưởng tuất liệt sĩ và 40 người hưởng chế độ thương bệnh binh. Những gia đình chính sách khó khăn về nhà ở đều được chính quyền địa phương hỗ trợ cải thiện nhà ở, đất ở. Tính riêng từ năm 2006 đến nay, xã Phước Hải đã có 23 gia đình thương binh và thân nhân liệt sĩ được các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa với số tiền 550 triệu đồng. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2016, xã Phước Hải đã tiếp nhận chuyển giao 300 triệu đồng giúp 9 gia đình chính sách cải thiện về nhà ở. Các gia đình chính sách có nhà ở bị hư hỏng được các doanh nghiệp và Quỹ đền ơn đáp nghĩa hỗ trợ 20- 50 triệu đồng/hộ để sửa chữa, xây mới nhà ở. Con em các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh khi đi học, đi làm đều được hưởng các chế độ ưu đãi của Nhà nước. Nhờ sự quan tâm chăm lo của Nhà nước và các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp đã giúp các gia đình chính sách ở xã Phước Hải có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn so với người dân địa phương.

Đồng chí Nguyễn An Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hải đưa chúng tôi đến thăm các gia đình thương binh- liệt sĩ được cải thiện về nhà ở trên địa bàn xã. Bà Lê Thị An, thương binh 3/4 ở thôn Từ Tâm 2, vừa hoàn thành ngôi nhà tình nghĩa khang trang trị giá trên 420 triệu đồng. Trong đó có 50 triệu đồng do Hội Cựu chiến binh tỉnh vận động các doanh nghiệp hỗ trợ; phần còn lại do gia đình đóng góp. Ngồi giữa ngôi nhà thoáng mát thơm mùi sơn mới, bà An bộc bạch niềm vui: “Nhờ chính sách đền ơn đáp nghĩa của Nhà nước, gia đình tôi được Hội Cựu chiến binh tỉnh vận động doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở khang trang. Tôi động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình nỗ lực vươn lên bảo đảm cuộc sống no ấm, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp”.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hòa, Bí thư Đảng ủy xã Phước Hải cho biết cấp ủy lãnh đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động chăm lo nâng cao đời sống gia đình chính sách trong dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ. Với những việc làm thiết thực của phong trào đền ơn đáp nghĩa, xã Phước Hải tiếp tục huy động các nguồn lực hỗ trợ giúp các gia đình thương bệnh binh và thân nhân liệt sĩ cải thiện về nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống.