Ấm lòng Mẹ Việt Nam anh hùng

(NTO) Sáng ngày 25-7, chúng tôi đến thăm gia đình Mẹ Phạm Thị Nhỉ ở thôn Hòa Thủy. Mẹ Nhỉ là Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) duy nhất còn sống ở xã Phước Hải, huyện Ninh Phước. Lãnh đạo địa phương và đoàn viên thanh niên đến tổ chức bữa cơm gia đình tạo không khí đông vui sưởi ấm lòng người Mẹ có hai con anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Năm nay, Mẹ Phạm Thị Nhỉ tròn 90 tuổi, do tuổi cao sức yếu đi lại khó khăn nhưng Mẹ vẫn nhớ như in về hình ảnh hai người con thân yêu của Mẹ là Tống Thị Đậy và Tống Na tham gia cách mạng đã anh dũng hy sinh trên chiến trường Ninh Thuận. Ngày 18-6-2015, mẹ Phạm Thị Nhỉ vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng Danh hiệu Bà mẹ VNAH do đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay, Mẹ Nhỉ vui sống an hưởng tuổi già với người con trai út là anh Tống Nê. Mẹ Nhỉ được cán bộ, nhân viên Điện lực Ninh Thuận và  Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Ninh Thuận hỗ trợ xây dựng nhà ở khang trang. Cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể địa phương thường xuyên thăm hỏi động viên Mẹ Nhỉ sống vui, sống khỏe với con cháu.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hòa, Bí thư Đảng ủy xã Phước Hải (Ninh Phước) thăm, tặng quà Mẹ VNAH Phạm Thị Nhỉ.

Đoàn viên thanh niên huyện Ninh Phước tổ chức "Bữa cơm gia đình- Sưởi ấm lòng mẹ"
tại gia đình Mẹ VNAH Phạm Thị Nhỉ.
 
 
Lãnh đạo Hội Phụ nữ và Câu lạc bộ Truyền thống xã Phước Hải thăm hỏi, động viên Mẹ VNAH Phạm Thị Nhỉ.

Huyện Đoàn Ninh Phước và Chi đoàn Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Ninh Thuận đã cử đoàn viên về nhà Mẹ Nhỉ lo đi chợ, sửa soạn bữa cơm tươm tất để thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ Tống Thị Đậy và Tống Na. Đây là lần đầu tiên Huyện Đoàn Ninh Phước tổ chức “Bữa cơm gia đình- Sưởi ấm lòng mẹ” do Tỉnh Đoàn phát động nhân Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ. Anh Võ Minh Tân, Phó Bí thư Huyện Đoàn Ninh Phước cho biết đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại gia đình Mẹ Nhỉ. Chương trình “Bữa cơm gia đình- Sưởi ấm lòng mẹ” sẽ được tổ chức Đoàn thường xuyên duy trì vào Ngày Thương binh- Liệt sĩ hàng năm để tuổi trẻ địa phương bày tỏ lòng tri ân đối với các gia đình có thân nhân anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Chúng tôi nắm chặt bàn tay ấm áp của Mẹ VNAH Phạm Thị Nhỉ, Mẹ bộc bạch niềm vui:” Mẹ rất ấm lòng khi được lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi sức khỏe, tặng quà và các cháu đoàn viên thanh niên đến tổ chức bữa cơm gia đình thắp hương tưởng nhớ hai con là liệt sĩ. Mẹ cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với lãnh đạo các ngành, các cấp đã quan tâm chăm lo phụng dưỡng giúp đỡ cho gia đình Mẹ có nơi ăn chốn ở khang trang, bảo đảm ổn định cuộc sống”.