Sơ kết phong trào thi đua

(NTO) Ngày 17-6, Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ (Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận) tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động công đoàn và phong trào thi đua trong đội ngũ CNVC-LĐ trong cụm thi đua đạt được nhiều kết quả tích cực. Các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, hoạt động nữ công được triển khai sâu rộng…, góp phần quan trọng thực hiện tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương. Trong 6 tháng đầu năm, các tỉnh đã phát triển mới trên 11.290 công đoàn viên; thành lập 70 CĐCS.

Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm.

Cụm thi đua xác định một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm: Chủ động triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người lao động và tổ chức công đoàn. Trọng tâm là nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn đối với việc ký kết, thương lượng, thực hiện thỏa ước lao động tập thể; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ; tập trung công tác phát triển công đoàn viên, thành lập CĐCS và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ cũng đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra tài chính công đoàn” và “Tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho CNVC-LĐ”.

► Khối thi đua Tham mưu-Xây dựng lực lượng-Hậu cần-Kỹ thuật (Công an tỉnh) đã sơ kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Với phương châm “Tham mưu giỏi, dân vận khéo, chủ động, sáng tạo, siết chặt kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả”, 6 tháng đầu năm, Khối thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu đề ra, gắn phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc (ANTQ) với các đợt thi đua cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương, đặc biệt là cao điểm bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021...

6 tháng cuối năm 2016, Khối thi đua tiếp tục tổ chức, duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua Vì ANTQ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua của năm 2016.

► Ngày 17-6, Khối thi đua các Hội có tính chất đặc thù đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Là khối thi đua mới được thành lập, nhưng các tổ chức Hội trong khối đã bám sát nội dung Kế hoạch số 221/KH-UBND của UBND tỉnh phát động “Thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2016 và kế hoạch 5 năm 2016-2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII”. Một số mô hình mới và những hoạt động có tính chất điển hình, đã được rút kinh nghiệm tại hội nghị.

Các đại biểu đã thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm phong trào thi đua 6 tháng cuối năm, trong đó đặc biệt hưởng ứng đợt phát động thi đua “phòng, chống hạn” theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và đẩy mạnh nhân rộng những điển hình, mô hình, nhân tố mới để tăng cường hiệu quả, chất lượng phong trào thi đua của khối trong năm 2016.