Báo điện tử Ninh Thuận: 5 năm xây dựng và phát triển

(NTO) Báo điện tử Ninh Thuận (NTO) chính thức khai trương đi vào hoạt động kể từ ngày 16-4-2011, nhân dịp chào mừng 36 năm giải phóng quê hương Ninh Thuận. Việc xây dựng NTO thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và tinh thần nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý, phóng viên Báo Ninh Thuận với mục tiêu đa dạng ấn phẩm báo chí đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của bạn đọc. Qua 5 năm xây dựng và phát triển, NTO ngày càng được cán bộ và Nhân dân tin yêu.

Cùng với báo in truyền thống, NTO là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Thuận. Đồng thời, là kênh thông tin đối ngoại chính thống của cấp ủy, chính quyền địa phương mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến làm ăn lâu bền, góp phần phát triển kinh tế-xã hội tỉnh ta.

Giáo viên, học sinh các Trường THPT Bác Ái đọc Báo điện tử Ninh Thuận.

NTO hoạt động nhanh nhạy, chính xác, sinh động, với thiết kế giao diện đẹp, tiện ích cho người đọc. Ngoài nội dung tin bài như báo giấy truyền thống, NTO là loại hình truyền thông đa phương tiện tích hợp video, âm thanh, hình ảnh. Từ khắp nơi trong và ngoài nước, độc giả kết nối Internet truy cập địa chỉ www.baoninhthuan.com.vn là đọc được NTO. Tin bài được cập nhật thường xuyên, liên tục trên 60 chuyên mục của NTO phục vụ tốt nhu cầu thông tin đến bạn đọc. Từ ngày thành lập đến nay, NTO đã đăng tải trên 54 ngàn tin, bài, hàng chục ngàn bức ảnh và gần 3.200 video clip đã phản ảnh sinh động, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, khoa học-kỹ thuật tỉnh nhà. NTO cũng đã thông tin kịp thời các sự kiện nổi bật trong cả nước và thế giới thu hút sự quan tâm của công chúng. Trong đó, có các chuyên mục: Biển đảo Việt Nam; Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII vào cuộc sống; Ninh Thuận tiềm năng và cơ hội đầu tư; Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND cấp nhiệm kỳ 2016- 2021; Ninh Thuận cuối tuần… thu hút đông đảo độc giả truy cập.

Trung bình mỗi ngày NTO có trên 10.000 lượt người truy cập tìm hiểu thông tin địa phương. Số đông độc giả NTO đều có chung nhận xét hình thức sinh động “bắt mắt”, nội dung thông tin đa dạng thu hút bạn đọc. Thầy giáo Nguyễn Cảnh Thái, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Ninh Sơn), chia sẻ: Tôi nhận thấy Báo điện tử Ninh Thuận có giao diện hiện đại. Sự ra đời của báo điện tử đánh dấu bước phát triển mới về hoạt động thông tin báo chí của tỉnh ta. Báo cung cấp kịp thời thông tin trên địa bàn tỉnh cũng như trong nước và thế giới đến bạn đọc. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên quan tâm đến chuyên mục giáo dục trên Báo điện tử Ninh Thuận. Qua đó, giúp người đọc kịp thời cập nhật thông tin liên quan đến hoạt động dạy học cũng như chính sách mới của ngành GD&ĐT đối với giáo viên.

NTO buổi đầu thành lập chỉ có vài ba cán bộ, nhân viên trực thuộc Phòng Tòa soạn, đến nay đã phát triển thành Phòng NTO với 8 cán bộ, phóng viên. Số đông cán bộ, phóng viên NTO tốt nghiệp đại học chuyên ngành, trung cấp và cao cấp lý luận chính trị, tận tâm với công việc, gắn bó với hoạt động xuất bản. Cơ sở vật chất, thiết bị chuyên dùng được đầu tư kịp thời, đáp ứng tốt hoạt động tác nghiệp của đội ngũ quản lý, kỹ thuật viên, phóng viên. Phòng quản lý NTO vinh dự được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đến thăm động viên cán bộ, phóng viên và đánh giá cao hoạt động xuất bản của Báo điện tử Ninh Thuận.

Trong thời gian tới, NTO tiếp tục mở thêm các chuyên mục mới, nâng cao chất lượng tin bài, hình ảnh, video clip phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương. Đội ngũ cán bộ quản lý, phóng viên, biên tập viên NTO đoàn kết thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, xứng đáng là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng.