Ra mắt mô hình : “Cà phê giao lưu pháp luật”

(NTO) Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật , đáp ứng các yêu cầu tìm hiểu pháp luật của người dân, sáng 12-6, Hội Luật gia tỉnh tổ chức ra mắt mô hình: “Cà phê giao lưu pháp luật” .

Ra mắt mô hình : “Cà phê giao lưu pháp luật”

Mô hình “Cà phê giao lưu pháp luật” hoạt động tối thiểu 2 giờ/lần/ngày trong tuần (nơi nào có điều kiện hoạt động khuyến khích tăng thời lượng, thời gian). Gồm các hoạt động: thông tin, trao đổi pháp luật; hoạt động tìm hiểu, giải đáp pháp luật và hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý. Những hoạt động theo mô hình “Cà phê giao lưu pháp luật” được thực hiện theo phương pháp trao đổi bằng lời nói trực tiếp giữa các bên. Trong trường hợp cần thiết cần có sự giải đáp hoặc tư vấn bằng văn bản, các hội viên Hội Luật gia (hoặc những người có thẩm quyền, có trách nhiệm tại điểm cà phê giao lưu pháp luật) chỉ được phép hướng dẫn để đối tượng có nhu cầu đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét theo quy định của pháp luật.

Mô hình “Cà phê giao lưu pháp luật” là hoạt động miễn phí do hội viên các cấp Hội Luật gia thực hiện và đã được tập huấn về kỹ năng cũng như sự tích lũy về kinh nghiệm nên có thể đáp ứng kịp thời các yêu cầu tìm hiểu pháp luật của người dân.