Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Tập trung chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

(NTO) Gần 3 tháng nữa, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra. Cùng với các trường THPT trong tỉnh, thời điểm này, thầy và trò Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đang tích cực ôn luyện, củng cố kiến thức với quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi.

Là trường chuyên trọng điểm, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh, năm học này, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có 245 HS khối 12, biên chế vào 7 lớp. Trong đó, số HS khá, giỏi chiếm trên 97%. Thầy giáo Trần Thanh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Là trường chuyên trọng điểm của tỉnh, số HS khá, giỏi chiếm tỷ lệ cao nên mục tiêu của trường trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay không chỉ ở số HS được công nhận tốt nghiệp THPT, mà còn là tỷ lệ HS thi đỗ vào các trường ĐH uy tín trong cả nước. Bởi vậy, ngay từ đầu năm học, bên cạnh việc ưu tiên lựa chọn những giáo viên giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao để phân công giảng dạy cho HS các lớp cuối cấp, nhà trường còn tổ chức thăm dò, nắm bắt việc lựa chọn tổ hợp môn thi THPT quốc gia, việc chọn trường, chọn ngành nghề của HS khối lớp 12 để có kế hoạch giảng dạy, ôn tập, tư vấn kịp thời…

Giờ ôn tập môn Ngữ văn của HS lớp 12 Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Sau khi Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016, nhà trường đã phổ biến một cách cụ thể, chi tiết thông qua bảng tin, website trường và trong các buổi chào cờ, họp phụ huynh HS… để giáo viên, phụ huynh, HS nắm vững những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh, từ đó lựa chọn môn thi tạo thành tổ hợp môn xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ phù hợp với năng lực, sở trường của từng HS. Qua thăm dò và tỷ lệ HS đăng ký môn thi ở thời điểm hiện tại, đa phần HS đều chọn tổ hợp môn thi THPT quốc gia là các môn khoa học tự nhiên. Đến nay, thông qua tuyên truyền, tư vấn, hướng nghiệp, HS cơ bản nắm được phương án, điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm nay, từ đó có hướng lựa chọn tổ hợp môn thi phù hợp với năng lực, sở trường của mình. Em Nguyễn Hồ Minh Hiếu, HS lớp 12 Hóa, chia sẻ: Qua tư vấn của nhà trường và các thầy, cô giáo, đến nay, em đã hiểu khá kỹ về Quy chế thi. Trong kỳ thi sắp tới, em sẽ chọn 4 môn thi để xét công nhận tốt nghiệp là: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Hóa học. Ngoài ra, em sẽ dự thi thêm môn Sinh học để làm căn cứ tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ phù hợp.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có 100% HS được công nhận tốt nghiệp THPT và 97% HS thi đỗ vào các trường ĐH. Phát huy những kết quả đạt được, năm 2016, nhà trường phấn đấu 100% HS được công nhận tốt nghiệp THPT và thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ uy tín trong cả nước. Để đạt được những mục tiêu này, từ đầu tháng 3, trên cơ sở đăng ký tổ hợp môn thi THPT quốc gia của HS, nhà trường đã sắp xếp lớp, tổ chức ôn tập cho HS với thời lượng 3 buổi/tuần với nội dung chủ yếu là kiến thức nâng cao, giúp các em đạt điểm khá, giỏi khi làm bài thi, lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ tốp đầu. Việc ôn tập cho HS sẽ được nhà trường thực hiện từ nay cho tới cuối tháng 6. Trong thời gian tới, nhà trường cũng sẽ tổ chức cho HS thi thử để có hướng điều chỉnh ôn tập phù hợp.

Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo của thầy và trò, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, có nhiều HS thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ uy tín, góp phần làm rạng danh nền giáo dục tỉnh nhà.