Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực hiện các hoạt động giáo dục trong trường tiểu học

(NTO) Ngày 13-4, tại Khách sạn Anh Vũ, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực hiện các hoạt động giáo dục trong trường tiểu học (TH) dạy học 2 buổi/ngày.

 
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực hiện các hoạt động giáo dục trong trường TH dạy học 2 buổi/ngày.
 
 
Các đại biểu tham dự hội thảo.
 

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề trọng tâm liên quan  như: Năng lực quản lý, điều hành của một số cán bộ quản lý trường TH còn hạn chế; công tác kiểm tra nắm bắt tình hình dạy và học thực tế trên lớp của các giáo viên chưa được thường xuyên. Biên chế giáo viên ở địa phương để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và dạy môn tiếng Anh chưa đảm bảo; một số giáo viên dạy học ở TH không đúng với trình độ chuyên môn được đào tạo; việc chấm điểm, sửa bài của học sinh ở một số trường học không thực hiện thường xuyên, chưa đúng qui định. Chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số, học sinh khu vực miền núi chưa cao, đặc biệt là chất lượng và hiệu quả dạy môn tiếng Việt cho các em. Sự phối hợp giữa “nhà trường- gia đình” có nơi, có lúc chưa thường xuyên, hiệu quả chưa cao và chưa xây dựng tốt được môi trường giáo dục thân thiện, thực sự lành mạnh và an toàn…

Trước đó (ngày 12-4), các đại biểu đã đến tham quan, tìm hiểu tình hình hoạt động và tọa đàm tại 4 trường TH của huyện Thuận Bắc và Ninh Hải, sinh hoạt nhóm thảo luận về kết quả tham quan thực tế.