Bác Ái tập trung cho kỳ thi THPT quốc gia 2016

(NTO) Nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, trong thời gian này, thầy và trò Trường THPT Bác Ái và PT Dân tộc nội trú Pi Năng Tắc trên địa bàn huyện Bác Ái đang nỗ lực ôn tập, củng cố kiến thức giúp học sinh (HS) đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi.

Năm học này, Trường PT Dân tộc nội trú Pi Năng Tắc có 47 HS khối 12. Thầy giáo Nguyễn Văn Tường, Phó Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã lên kế hoạch giảng dạy, tập trung ôn tập cho các em cuối cấp. Với 3 môn thi chính là: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh, nhà trường chỉ đạo cho giáo viên hệ thống lại kiến thức giúp HS ôn tập và phụ đạo cho các em. Sang học kỳ II, nhà trường tổ chức cho các em đăng ký môn thi, từ đó ôn tập cho HS theo từng môn thi, bám sát những kiến thức cơ bản, cho HS tiếp cận với các đề thi, nhằm giúp HS nắm được kỹ năng làm bài. Ngoài dạy và phụ đạo 2 buổi/ngày, vào các buổi tối, còn phân công giáo viên trực tiếp phụ đạo thêm giờ học ban đêm, kèm cặp HS yếu kém; tăng cường công tác quản lý, theo dõi, động viên, đôn đốc HS ôn tập nghiêm túc, hiệu quả. Ngoài ôn tập, củng cố kiến thức, công tác định hướng, tư vấn nghề nghiệp cho HS cũng được nhà trường chú trọng. Đối với HS khá giỏi, nhà trường định hướng cho các em thi đại học, cao đẳng; đối với HS trung bình thì tư vấn học nghề, qua đó giúp các em có sự lựa chọn ngành, nghề phù hợp với khả năng của mình.

Tiết ôn tập môn Tiếng Anh của học sinh lớp 12, Trường THPT Bác Ái.

Để kỳ thi THPT quốc gia sắp tới đạt kết quả cao, ngay khi có thông tin chính thức về Quy chế thi, Trường THPT Bác Ái đã phổ biến một cách cụ thể, chi tiết để giáo viên và HS nắm vững những điểm mới, từ đó định hướng cho các em chọn môn thi, cụm thi phù hợp với năng lực của từng HS. Thầy giáo Dương Huy Nhân, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Năm học này, toàn trường có 80 HS khối 12, đa phần là con em đồng bào dân tộc Raglai. Bước vào học kỳ II, nhà trường đã phân công giáo viên có nhiều kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy tăng thêm tiết học, tổ chức phụ đạo, tổ chức những giờ học buổi tối cho các em HS, có giáo viên hướng dân cụ thể. Sau khi kết thúc học kỳ II, sẽ bước vào giai đoạn “nước rút” tập trung ôn tập cho HS. Buổi sáng ôn tập, buổi chiều kiểm tra bài nhằm gúp các em học tới đâu, nhớ tới đó. Đồng thời, tiếp tục ôn thi cho các em đến hết tháng 6 và tổ chức kỳ thi thử để khảo sát học lực của HS. Đặc biệt, để tạo tâm lý thoải mái cho HS yên tâm ôn thi, nhà trường còn lo chỗ ở cho các em.

Là giáo viên trực tiếp đứng lớp, ôn thi tốt nghiệp môn Toán, cô giáo Hồ Thị Cương cho biết: Để việc ôn tập có chất lượng, trước hết phải hệ thống lại kiến thức cho HS ngay từ đầu năm học, từ đó dựa trên học lực của HS để phân loại nhóm và có phương pháp ôn tập và phụ đạo phù hợp. Cố gắng bám sát kiến thức cơ bản giúp HS dễ hiểu, dễ nhớ, nắm chắc kiến thức. Bên cạnh đó, giáo viên còn hướng dẫn cho các em về kinh nghiệm làm bài thi, tâm lý trước khi bước vào phòng thi. Có như vậy mới giúp HS tự tin để làm bài thi tốt, đạt điểm cao.

Với sự nỗ lực của các trường và các em HS, tin rằng kỳ thi THPT quốc gia năm nay, HS huyện Bác Ái sẽ đạt kết quả cao như mong đợi.