Hội nghị Triển khai công tác phát triển du lịch năm 2016

(NTO) Ngày 18-3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phát triển du lịch năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2016. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, hoạt động du lịch có nhiều chuyển biến tích cực, trong năm đã thu hút được 1,5 triệu lượt khách. Nhìn chung công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách được thực hiện nghiêm túc. Trong năm không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm đối với du khách. Công tác vệ sinh môi trường tại các điểm tham quan, khu du lịch được triển khai quyết liệt và thường xuyên đã hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng mất vệ sinh công cộng, ô nhiễm môi trường. Công tác đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực có bước chuyển biến quan trọng đã góp phần phát triển đội ngũ lao động du lịch được đào tạo bài bản. Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được quan tâm thực hiện đã tạo sự thu hút đối với du khách nội địa cũng như quốc tế. Tính đến nay, toàn tỉnh có 37 dự án du lịch, trong đó 13 dự án đã đi vào hoạt động.

 

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
 
 
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2016 với những công tác trọng tâm như: Phấn đấu đạt 1,65 triệu lượt du khách; thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 740 tỷ đồng. Tham mưu UBND tỉnh triển khai xây dựng quy hoạch chi tiết Khu du lịch quốc gia Ninh Chử- Bình Sơn. Trình UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch Khu thể thao mạo hiểm Phước Dinh kết hợp du lịch để thu hút đầu tư. Tập trung triển khai kế hoạch hành động “Năm môi trường du lịch sạch” tỉnh Ninh Thuận 2016 và giai đoạn 2016-2020.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp quan trọng của lĩnh vực du lịch đến việc phát triển kinh tế-xã hội thời gian qua. Về nhiệm vụ thời gian đến, đồng chí đề nghị lãnh đạo các ngành, các cấp, các đơn vị liên quan xác định nhiệm vụ trọng tâm để quyết tâm đạt được những chỉ tiêu du lịch trong năm 2016. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách phù hợp để phát triển du lịch. Giao Sở Công thương tham mưu UBND tỉnh thực hiện đề án phát triển các sản phẩm lưu niệm đặc thù của tỉnh. UBND huyện Ninh Phước khẩn trương sắp xếp, kiện toàn và tổ chức lại 2 làng nghề truyền thống Gốm Bàu Trúc và Dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp để thu hút du khách. Rà soát và thực hiện các quy hoạch phát triển du lịch, nhất là quy hoạch Khu đua xe mô tô trên cát, quy hoạch Khu ẩm thực tập trung, quy hoạch Phát triển môn thể thao lướt ván diều trên biển. Kiên quyết thu hồi các dự án chậm đầu tư, có kế hoạch kêu gọi những nhà đầu tư có tiềm năng kinh tế đầu tư những dự án du lịch trọng điểm tại tỉnh qua đó tạo thương hiệu du lịch cho Ninh Thuận.