Các điểm du lịch bắt đầu đón khách

(NTO) Bước sang Mùng 2 Tết (tức ngày 9-2), với thời tiết nắng nóng và gió, những ngày đầu Xuân Bính Thân năm 2016, lượng khách du lịch đến biển Bình Sơn-Ninh Chử đã tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài các đoàn khách du lịch đi theo tour của các công ty lữ hành lưu trú tại các khách sạn, resort còn có rất đông người dân trong và ngoài tỉnh đổ về bãi biển Bình Sơn-Ninh Chử để vui chơi, tắm biển, chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh tuyệt đẹp khi mặt trời ló rạng trên Biển Đông. Anh Hoàng Vũ Hải, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: Đợt tết nào tôi cũng đưa gia đình đi du lịch. Năm nay, gia đình tôi chọn Ninh Thuận làm điểm dừng chân. Do đặt phòng từ trước nên tôi thấy giá cả cũng tương đối ổn định. Ở đây, con người Ninh Thuận mến khách, khung cảnh biển hoang sơ, thời tiết nắng ấm, hải sản tươi ngon, giá cả hợp lý nên tôi cũng khá hài lòng. Nếu có dịp tôi nhất định sẽ trở lại nơi này.

Du khách tắm biển Bình Sơn-Ninh Chử.

Anh Nguyễn Bảo Tồn, Phó bộ phận Lễ tân Khu Du lịch khách sạn Sài Gòn-Ninh Chử, cho biết: Theo thống kê lịch đặt phòng của du khách, tính từ thời điểm mùng 1 đến mùng 5 Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, đã có khoảng 230 phòng nghỉ được đặt. Hầu hết, đa số khách ở đây đều đến từ TP. Hồ Chí Minh. Thời gian mùng 2 Tết, dọc bãi biển Ninh Chử, đã có nhiều đoàn du lịch đến đây tham quan và tắm biển.

Tại Khu du lịch Hoàn Cầu, không khí vui đón Xuân Bính Thân cũng hết sức nhộn nhịp. Theo quan sát của chúng tôi, tuy đã gần 11h trưa nhưng quầy mua vé vào khu du lịch vẫn đông kín người. Khách tới chơi đa phần là các em thiếu nhi trong tỉnh, đi theo nhóm hoặc tới cùng ba, mẹ. Bên trong khu du lịch, hàng trăm phụ huynh, thiếu nhi đang háo hức chụp ảnh, vui Hội chợ Xuân và chơi những trò tinh nghịch như: Nhà ma, tàu lượn siêu tốc, đu quay... Trong tâm trạng vui tươi, háo hức, em Chamalé Thị Thảo, ở huyện miền núi Bác Ái phấn khởi, chia sẻ: Tết này được ba mẹ cho xuống thành phố chơi nên em cảm thấy rất vui. Ở đây, em được xem Vườn hoa Xuân Bính Thân, được vui chơi ở khu du lịch Hoàn Cầu và tắm biển nên em cảm thấy thích lắm. Chuyến đi thật sự rất tuyệt, năm sau em lại xin ba mẹ cho chúng em xuống thành phố chơi nữa.

Du khách du xuân tại khu du lịch Hoàn Cầu.

Tại điểm du lịch Vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải), Vịnh Bay Ninh Chử (xã Tri Hải)…cũng bắt đầu đông khách đến tham quan. Chị Võ Thúy Hiền, người dân thôn Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải) cho hay: Mới có mùng 2 Tết, mà tôi đã thấy có nhiều đôi bạn trẻ rủ nhau về đây tham quan du lịch. Bên cạnh đó, các chiếc xe con, xe 16 chỗ… ồ ạt đổ về đây.

Năm nay, Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 được nghỉ 9 ngày, vì vậy số lượng khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại tỉnh ta tăng mạnh, đến thời điểm này các cơ sở lưu trú hầu hết đã có khách đặt kín phòng trong dịp Tết. Theo thông tin từ các resort, khách sạn, đến thời điểm này hầu hết các phòng nghỉ đều đã “cháy phòng” trong dịp Tết Nguyên đán.

Du khách ngỉ dưỡng tại khách sạn Sài Gòn-Ninh Chử.

Đồng chí Hồ Sỹ Sơn, Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Để tạo không khí vui tươi trong dịp Tết Nguyên đán diễn ra an toàn, lành mạnh, đảm bảo về chất lượng các loại hình dịch vụ, Sở đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động tổ chức các lực lượng bảo vệ, phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh các biện pháp giữ gìn an toàn, an ninh về tài sản, tính mạng của du khách và doanh nghiệp; chấp hành nghiêm các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ, bố trí đủ nhân lực, tài lực và các điều kiện khác để phục vụ du khách chu đáo; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; tuân thủ nghiêm về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, thông tin về giá cả dịch vụ, sử dụng 3 ngôn ngữ: Việt-Anh-Nga; nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ du lịch, bảo đảm phương châm: “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”; phát huy các giá trị văn hóa cộng đồng dân cư Ninh Thuận, thể hiện tinh thần thân thiện, mến khách.