Liên hoan “Giọng ca vàng” năm 2016

(NTO) Dư âm của đêm chung kết Liên hoan “Giọng ca vàng” lần thứ VI-2016 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh vào tối 8-2 (mùng 1 Tết) đã để lại ấn tượng đẹp đối với công chúng.

Liên hoan đã thu hút 59 thí sinh là học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, người lao động trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi đã trở thành hoạt động thường niên do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Văn hoá tỉnh tổ chức, nhằm tạo sân chơi và diễn đàn giao lưu bổ ích, phát hiện và tôn vinh các tài năng âm nhạc của tỉnh nhà. Mỗi thí sinh thể hiện một ca khúc truyền thống, với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước và một ca khúc tự chọn.

 
Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Hồ Duy Quang và 2 giải Nhì cho thí sinh Ngọc Diệp và Mai Xuân Việt.

Trải qua 6 đêm thi vòng loại và bán kết, Ban giám khảo đã chọn 10 thí sinh xuất sắc, thể hiện phần trình diễn của mình với những phong cách khá chuyên nghiệp vào vòng chung kết. Với sự đột phá về phong cách trình diễn, bài hát “Lắng nghe mùa xuân về” của Nhạc sĩ Dương Thụ đã được Hồ Duy Quang thể hiện và giành giải Nhất.

Nhận xét về liên hoan năm nay, Nhạc sĩ Phạm Bá Lân, hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Trưởng phòng Nghệ thuật quần chúng-Trung tâm Văn hóa tỉnh, đại diện Ban giám khảo cuộc thi, cho biết: Mặc dù số lượng thí sinh tham gia giải năm nay ít hơn mọi năm, nhưng sự đầu tư về chất lượng bài hát, cũng như hình thức trình diễn trên sâu khấu được dàn dựng công phu. Nhiều giọng ca triển vọng có thể kế thừa và phát huy, tiếp nối các bậc đàn anh trong phong trào văn hóa, văn nghệ của tỉnh nhà.

Những người đến xem đêm liên hoan mong muốn rằng, mỗi dịp Xuân về, Tết đến sẽ có nhiều chương trình ca nhạc về quê hương Ninh Thuận, không chỉ là phục vụ nhu cầu giải trí, mà còn là món ăn tinh thần, góp phần mang đến không khí sôi động, vui tươi, ấm áp trong những ngày đón Tết cổ truyền của dân tộc.