Quán hàng, khu vui chơi giải trí hút khách dịp Tết

(NTO) Tết không chỉ là cơ hội để gia đình sum họp, thăm hỏi lẫn nhau mà còn là dịp để gặp gỡ, giao lưu, hàn huyên tâm sự và vui chơi với bạn bè. Đây cũng chính là lúc để các hàng quán, khu vui chơi giải trí làm ăn và thu hút khách hàng.

Dạo một vòng quanh thành phố Phan Rang- Tháp chàm chúng ta sẽ thấy được không khí tập nập tại các địa điểm này. Trong đó, đông khách nhất vẫn là quán cà phê. Đi đến đâu cũng bắt gặp từng nhóm bạn bè xúm xít, vui vẻ trò chuyện rôm rả bên những ly cà phê. Từ những quán cóc bên đường đến các quán cà phê tên tuổi, sang trọng đều chật kín khách. Các nhân viên phục vụ phải “chạy hết công suất”. Giá cả dịch vụ các loại cũng tăng thêm từ 10 đến 30 %.

Đường Hồ Xuân Hương từ đoạn giao với đường 16 Tháng 4 đến trước cổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh và khu vực quanh Trung tâm Văn hóa tỉnh từ trước đến nay được xem là phố cà phê cóc. Ngày thường đi qua đây đã thấy náo nhiệt, đông vui thì những ngày này lại càng nhộn nhịp hơn nhiều. Tất cả các quán trên tuyến phố này đều kín chỗ. Cảm thông với cảnh đông đúc ngày Tết, nhiều thực khách chấp nhận luôn cả chuyện ngồi ghép chung bàn với những người chưa quen để quán có đủ chỗ phục vụ khách và họ vui vẻ xem đó là cơ hội để tiếp xúc giao lưu với mọi người. Tại những quán này, các loại thức uống phục vụ đều tăng giá thêm từ 2 đến 3 ngàn đồng.

Các Quán cà phê cóc đường Hồ Xuân Hương chật ních khách.

Tại các quán cà phê có tên tuổi, hạng sang cũng nhộn nhịp không kém. Từ 7 giờ sáng, nhiều quán như Lạc Hồng, Cỏ Hồng, Dư Âm, Việt… đã tấp nập khách hàng. Anh Lê Tấn Lộc, Tổng quản lý tại cà phê Dư Âm trên đường Đoàn Thị Điểm cho biết: So với thường ngày, dịp này số lượng khách đến quán tăng thêm 50 đến 70%. Để phục vụ nhu cầu dịp Tết, quán đã bố trí tới gần 750 chỗ ngồi nhưng nhiều lúc vẫn rơi vào tình trạng thiếu chỗ. Không khí sôi nổi này kéo dài tới tận 23 giờ. Dù là dịp Tết nhưng quán chỉ tăng từ 2 đến 3 ngàn đồng đối với các loại thức uống. Và theo anh Lộc, đó chỉ là khoản phụ thu để tăng tiền lương làm ngày Tết cho nhân viên. Tại nhiều quán cà phê khác cũng có mức tăng giá từ 3 đến 5 ngàn đồng đối với mỗi loại thức uống.

Các quán cà phê  vườn, hạng sang...cũng đông đảo khách.

Tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, nơi diễn ra Hội vui xuân với hàng chục trò chơi giải trí cũng thu hút đông đảo người dân. Từ 8 giờ sáng đã bắt đầu có khách và càng lúc càng đông đúc dần khi trời về chiều. Đăc biệt vào buổi tối, có rất nhiều người dân đổ về đây để tham gia các tiêu khiển, nhất là các bạn trẻ, các bậc phụ huynh có em nhỏ. Các khu vui chơi trẻ em trên địa bàn thành phố cũng rơi vào tình trạng khách phải xếp hàng chờ đợi tới lượt chơi.

Người dân đến vui Xuân tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh.

Trong khi đó, hoạt động tại các điểm hát karaoke cũng nhộn nhịp không kém. Theo ghi nhận của chúng tôi, những quán có tên tuổi như Phan Rang, Numberone, Sao Việt, Phú Việt…tại khu vực trung tâm thành phố ở các đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Lê Lợi… khách vào ra không ngớt. Khoảng từ 20h trở đi các điểm này đều “cháy” phòng.

Qua ghi nhận của chúng tôi từ các chủ kinh doanh cho biết, các điểm lẻ cũng kín chỗ bởi nhu cầu hát karaoke của các bạn trẻ trong ngày này khá cao.