CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG:

Những tiếng nói tâm huyết gửi về Đại hội

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Trang

Cán bộ hưu trí phường Kinh Dinh (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm):

Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng đang tạo ra không khí phấn khởi trong toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Trước sự kiện trọng đại của đất nước, tuy là cán bộ đã nghỉ hưu, song qua nghiên cứu Dự thảo Báo cáo Chính trị Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa XI trình Đại hội XII và chủ đề Đại hội, tôi cảm nhận được sự quyết tâm, đoàn kết vì mục tiêu đưa đất nước ta phát triển trong giai đoạn mới. Theo tôi, các văn kiện Đại hội về cơ bản đã đánh giá sát thực quá trình 30 năm đổi mới; những nỗ lực và thành tựu của đất nước trong nhiệm kỳ qua và mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước 5 năm tới.

Tôi mong Đại hội XII sẽ phát huy được trí tuệ toàn Đảng, toàn dân, có những quyết sách quan trọng về phát triển KT-XH, sớm đưa nước ta trở thành một nước công nghiệp. Đặc biệt Đại hội sẽ bầu chọn những người thực sự có phẩm chất, đạo đức, trí tuệ, bản lĩnh và tài năng tiêu biểu vào BCH Trung ương nhiệm kỳ mới.

Ông Kiều Đình Minh

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh:

Hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đội ngũ CNVC-LĐ tỉnh nhà ra sức thi đua lao động, sản xuất, tạo thêm nhiều sản phẩm, công trình lập thành tích dâng lên Đảng. Qua theo dõi các phiên làm việc của Đại hội, các đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ trong bàn thảo các vấn đề phát triển đất nước. Đặc biệt, tôi hết sức tâm đắc Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Khóa XI, đã đánh giá rất nghiêm túc, nêu lên được những kết quả nổi bật cũng như thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyến điểm, yếu kém của nhiệm kỳ vừa qua.

Trên cơ sở những kết quả đạt được qua 30 năm đổi mới, những bài học, kinh nghiệm quý giá qua 5 năm thực hiện nghị quyết, tôi kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra được quyết sách đúng đắn trong phát triển KT-XH, QP-AN. Trong đó đặc biệt chú trọng đến một số vấn đề về xây dựng, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh khoa học, công nghệ nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Luật

Phó Chủ tịch UBND phường Văn Hải (Tp.Phan Rang- Tháp Chàm):

Qua 30 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chất lượng sống Nhân dân ngày càng nâng cao, qua đó khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn của Đảng ta.

Tuy nhiên, cũng thẳng thắn nhìn nhận, mức sống của người dân ở nhiều vùng nông thôn vẫn còn hạn chế; tiềm năng phát triển nông nghiệp chưa được khai thác hiệu quả, bền vững. Trong văn kiện Đại hội cũng đã xác định, một trong những nhiệm vụ trọng tâm những năm tiếp theo là phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Để làm được điều này, theo tôi cần thực hiện hiệu quả chủ trương tái cơ cấu ngành Nông nghiệp; đẩy mạnh liên kết vùng, “liên kết 4 nhà” theo mô hình khép kín trong sản xuất nông nghiệp; siết chặt công tác quản lý thị trường, chất lượng hàng nông sản; đồng thời đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tạo sự cạnh tranh lành mạnh và ưu thế cho hàng nông sản Việt, nhất là khi nước ta đang trong quá trình hội nhập quốc tế.