Nhân dân huyện Thuận Nam hướng về Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng

(NTO) Trong những ngày diễn ra Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đến các vùng nông thôn ở huyện Thuận Nam, chúng tôi ghi nhận được không khí háo hức, tràn ngập niềm tin của các tầng lớp nhân dân hướng về Đại hội. Từ miền biển cho đến đồng bằng, miền núi đều thấy cờ Tổ quốc, cờ hoa tung bay trong gió; đường làng ngõ xóm đều phong quan, sạch đẹp.

Tại xã Phước Nam, là xã đầu tiên trong huyện vừa công bố đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới (NTM), chúng tôi có thể bắt gặp niềm vui hiện rõ trên gương mặt từng người. Anh Châu Văn Kỳ, Bí thư Đảng ủy xã Phước Nam cho biết: “Từ sau lễ nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM, vào những ngày này, người Chăm ở Phước Nam vô cùng phấn khởi, đón mừng sự kiện Đại hội Đảng toàn quốc. Bản thân tôi tin rằng đại hội lần này, sẽ đề ra những chủ trương, quyết sách mới nhằm tạo thêm động lực cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển.

Cán bộ xã Phước Nam theo dõi  Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng qua Báo Ninh Thuận.

Ở thôn đồng bào Chăm Văn Lâm 2 (Phước Nam), chúng tôi có dịp trò chuyện với cô Thập Thiên Nữ Ái Thùy Ngân, một đảng viên trẻ vừa được kết nạp vào tháng 7-2015. Thùy Ngân chia sẻ: “Tuy còn là đảng viên dự bị nhưng tôi cảm thấy háo hức trong lòng, luôn theo dõi thông tin trên báo, đài để có thông tin chính thống về diễn biến Đại hội Đảng toàn quốc. Thế hệ trẻ chúng tôi kỳ vọng Đại hội sẽ có nhiều quyết sách mới về giáo dục, đào tạo, khoa học- công nghệ, giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho những người trẻ có cơ hội vươn lên khởi nghiệp, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước”.

Đến xã Phước Ninh, chúng tôi cũng ghi nhận rõ tình cảm của người dân hướng về Đại hội Đảng toàn quốc. Anh Thiên Sanh Phong, Phó Chủ tịch UBND xã nói: “Là cán bộ, đảng viên, không ai là không quan tâm theo dõi diễn biến và chờ mong kết quả Đại hội. Tôi tin tưởng rằng Đại hội sẽ tạo thêm động lực mới để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đồng tâm, đồng lòng, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu”. Đang ngày mùa nên ở các thôn không có đông người tụ tập, nhưng qua trao đổi với các Trưởng thôn, chúng tôi được biết người dân các thôn cảm nhận sâu sắc không khí hân hoan đón chào Đại hội qua các hoạt động trang trí, tuyên truyền của xã.

Nhân dân các dân tộc huyện Thuận Nam đang tập trung sự quan tâm chú ý hướng về Đại hội. Tất cả đều mong rằng kết quả thành công của Đại hội sẽ tạo ra sinh lực mới cho cộng đồng các dân tộc xây dựng khối đại đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, xây dựng quê hương giàu đẹp.