Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh vẫn là nội dung cơ bản trong các kỳ Đại hội của Đảng

(NTO) Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Đảng có vững, cách mạng mới thành công, cũng như người cầm lái có vững, thuyền mới chạy”. Tiếp thu những lời dạy sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, trong suốt tiến trình cách mạng, từ khi thành lập Đảng đến nay, Đảng ta luôn chăm lo xây dựng Đảng về mọi mặt để Đảng Cộng sản Việt Nam đủ sức lãnh đạo cách mạng Việt Nam thành công.

 
Cổng vào Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình - nơi diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Ảnh: Văn Thanh

Trong tất cả các kỳ Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng, công tác chăm lo xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh để Đảng luôn là trí tuệ, niềm tin, niềm tự hào của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Việt Nam ta. Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng lần này, thời điểm mà chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động đang ra sức tìm mọi cách, bằng nhiều thủ đoạn khác nhau tuyên truyền xuyên tạc, bôi nhọ, đả kích vào Đảng hòng hạ thấp, đi đến phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, thì việc chăm lo đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhân tố cốt tử, có ý nghĩa quyết định nhất đến thành công của cách mạng. Chính vì vậy, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tập trung thảo luận, quyết định các vần đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng là vấn đề không thể thiếu được. Muốn vậy phải tập trung xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền, tăng cường bản chất giai cấp công nhân và tính tiền phong, sức chiến đấu của Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đẩy mạnh công tác cán bộ, coi trọng công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, nội bộ; tăng cường và nâng cao chất lượng công tác tư tưởng, lý luận, công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận của Đảng, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, phương thức cầm quyền của Đảng; đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là kiên quyết, kiên trì tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), một trong những nội dung cốt lõi, quan trọng toàn Đảng phải tập trung trí tuệ, tâm sức thảo luận để tìm ra được những quyết định, quyết sách đúng đắn về vấn đề tổ chức, xây dựng Đảng, để đảm bảo cho Đảng ta có sức chiến đấu cao, ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ cách mạng mới, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới vì chủ nghĩa xã hội, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, đạt kết quả cao.

Để thực hiện được các nhiệm vụ này trong năm 2016, trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, toàn bộ hệ thống chính trị của tỉnh phải tập trung tuyên truyền, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tăng cường công tác chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tạo không khí phấn khởi, tích cực thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.