Ninh Sơn: Chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

(NTO) Chăm lo Tết cổ truyền Bính Thân 2016 cho người nghèo và gia đình chính sách đang được các cấp, các ngành huyện Ninh Sơn tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.

 
Quỹ thiện tâm thuộc tập đoàn VinGroup tặng quà cho các hộ nghèo ở huyện Ninh Sơn.
Ảnh Kim Thùy

Năm nay, ngoài 1.567 suất quà Tết do Trung ương, tỉnh hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo theo quy định; UBND huyện trích ngân sách 10 triệu đồng để đưa đón 47 thân nhân gia đình liệt sĩ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Thuận và tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà Tết cho đồng bào xã Ma Nới. Huyện cũng đã rà soát và lên danh sách đề nghị tỉnh hỗ trợ gạo cho khoảng 4.000 hộ sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại do hạn hán kéo dài trong năm qua.

Cùng với sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, huyện Ninh Sơn còn tiếp nhận và phân bổ hàng ngàn suất quà hỗ trợ của một số đơn vị, doanh nghiệp cho người nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết đầm ấm hơn. Đặc biệt, năm nay từ nguồn vận động “Quỹ vì người nghèo” của huyện cũng đã kịp thời hỗ trợ xây mới 10 căn nhà cho hộ nghèo, với tổng kinh phí 300 triệu đồng và bàn giao trước Tết, giúp các gia đình càng thêm phấn khởi trong dịp Tết này.