Tin đọc nhanh

(NTO) Để giúp nông dân thực hiện chuyển đổi cây trồng từ đất lúa sang trồng đậu xanh trong vụ đông-xuân, ngày 19-1, huyện Thuận Nam hỗ trợ 540kg giống đậu xanh cho 390 hộ nghèo xã Phước Hà, với diện tích 180ha. Qua đó, giúp tiết kiệm nước và tạo điều kiện cho nông dân địa phương có thêm thu nhập trong mùa hạn.

 
Nông dân xã Phước Hà khẩn trương làm đất chuẩn bị xuống giống đậu xanh. Ảnh: Hồng Lâm

► Từ đầu mùa khô 2015-2016 đến nay, trên địa bàn huyện Thuận Nam đã xảy ra 7 điểm cháy rừng, với tổng diện tích 1,65 ha, mức độ thiệt hại không đáng kể. Riêng trong năm qua, lực lượng chức năng của huyện đã phối hợp tổ chức 228 đợt tuần tra truy quét các vùng giáp ranh và khu vực trọng điểm phá rừng, phát hiện 85 vụ vi phạm, tịch thu 85,204m3 gỗ các loại, thu nộp ngân sách hơn 143 triệu đồng.

► Lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn huyện Bác Ái đạt tỷ lệ 2,92% so với dân số, kết quả khá cao so với quy định ở khu vực các huyện miền núi. Để duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng này, huyện Bác Ái thường xuyên quan tâm xây dựng lực lượng dân quân tự vệ theo phương châm “Vững mạnh, rộng khắp”; phấn đấu tỷ lệ đảng viên đạt từ 20,5% trở lên, đoàn viên đạt 60% trở lên.

► Năm 2015, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố đã triển khai tốt các cuộc vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Công tác vận động hiến máu tình nguyện luôn được quan tâm, đã vận động trên 1.300 lượt người hiến trên 1.000 đơn vị máu. Tổng giá trị hoạt động công tác xã hội đạt trên 3,8 tỷ đồng.

► Ngày 22-1, UBND huyện Thuận Nam tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Luật tổ chức Chính quyền địa phương 2015 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2016. Theo đó, lãnh đạo Sở Tư Pháp đã triển khai một số nội dung của Luật Tổ chức chính quyền địa phương như: quy định về tổ chức chính quyền địa phương ở các đơn vị hành chính, việc phân cấp, phân quyền, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của chính quyền địa phương ở phường, thị trấn. Đồng thời nêu các nội dung về hoạt động của HĐND, UBND, trụ sở, kinh phí hoạt động, bộ máy giúp việc của chính quyền địa phương…

► Ngày 22-1, tại Trung tâm Văn hoá thể thao, Huyện đoàn Ninh Hải tổ chức Chương trình vui Xuân Bính Thân năm 2016 cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các em được xem các tiết mục múa Lân, múa rồng và các tiết mục văn nghệ đến từ các trường THCS, trường TH trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này, Huyện đoàn Ninh Hải đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000đ cho các em.