Trải nghiệm du lịch vì môi trường

(NTO) Du lịch sinh thái là loại hình du lịch ngày càng được ưa chuộng và phát triển với tốc độ nhanh trên phạm vi toàn thế giới. Theo Hiệp hội Du lịch sinh thái thế giới (Ecotorism society) “Du lịch sinh thái là du lịch có trách nhiệm với các khu thiên nhiên, là nơi bảo tồn môi trường và cải thiện phúc lợi cho nhân dân địa phương”. Cùng với khai thác tài nguyên du lịch thì con người phải quan tâm đến sự tồn tại và phát triển của môi trường tự nhiên bằng các biện pháp lâu dài.

Tại Ninh Thuận với lợi thế là có tới hai Vườn Quốc gia (Vườn Quốc gia Núi Chúa, Vườn Quốc gia Phước Bình), cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam với những bãi biển tuyệt đẹp như Bình Tiên, bãi Kinh, bãi Thùng, Bình Sơn – Ninh Chử, Mũi Dinh, Cà Ná,… mặc dù du lịch sinh thái là một loại hình du lịch khá mới nhưng mang lại hiệu quả cao và rất được du khách yêu thích.

Chung tay hành động "Giúp rùa con về với biển”.

Cuối tháng 10-2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết hợp với Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và các công ty lữ hành tổ chức Chương trình khảo sát tour, tuyến điểm du lịch mới và kết nối hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh với tỉnh Ninh Thuận… nhận thấy được tiềm năng to lớn về phát triển du lịch tại Ninh Thuận, ngay sau đó Công ty Du lịch Dấu Ấn Việt (Vietmark) đã lên chương trình chi tiết, tổ chức cho Đoàn khách từ TP. Hồ Chí Minh về Ninh Thuận. Đoàn khách tham quan biển Cà Ná, Mũi Dinh – Sơn Hải cùng trải nghiệm với các dịch vụ của Công ty Tanyoli, vi vu trên con đường mới du ngoạn cùng những thắng cảnh dọc biển, sau đó di chuyển về Vĩnh Hy lặn ngắm san hô và điều đặc biệt trong chương trình du lịch này là ghé qua mỗi điểm đến đều có sự kết hợp, lồng ghép các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường.

Chương trình du lịch do Công ty Vietmark tổ chức đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về miền đất mới với những trải nghiệm mới đầy thú vị và ý nghĩa.

Đây là tín hiệu đáng mừng hứa hẹn những thành công trong việc khai thác du lịch sinh thái tại những điểm khác nhau như ở vịnh Vĩnh Hy, Rạn san hô Hòn Đỏ, bãi biển Cà Ná, đầm Nại có thể tổ chức tham quan, bảo vệ hệ sinh thái biển (rạn san hô, rùa biển, phong cảnh biển...); ở các khu vực như cơ sở sản xuất nho Ba Mọi, nho Thái An, vườn cây ăn trái Lâm Sơn; vườn cây ăn trái Sông Pha... phát triển du lịch tham quan và tham gia làm vườn tại vườn các đặc sản như nho, táo, du lịch rượu vang...; chung tay bảo vệ các vịnh biển, cồn cát, rừng... tập trung phát triển tại các khu vực như Vườn Quốc gia Núi Chúa, Vườn Quốc gia Phước Bình, Đầm Nại, thác Chapơr,…