Xã đội trưởng gương mẫu, nhiệt huyết

(NTO) Sinh ra và lớn lên tại xã Nhị Hà (Thuận Nam), năm 2004, vừa học hết cấp 3, Võ Trương Giáp làm đơn tình nguyện nhập ngũ và đã thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đồn Biên phòng 412 (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh). Sau khi xuất ngũ, anh được cấp ủy, chính quyền bố trí công tác tại địa phương. Tháng 2-2007, được bổ nhiệm giữ chức vụ Chỉ huy phó Ban CHQS xã và đến tháng 9-2011, giữ chức vụ Chỉ huy trưởng.

Được đào tạo cơ bản lớp Chỉ huy trưởng quân sự xã, phường, thị trấn và với tinh thần trách nhiệm, trên cương vị, chức trách được giao, hàng năm, anh đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương xây dựng Nghị quyết chuyên đề về công tác quân sự-quốc phòng và kế hoạch triển khai thực hiện.

 
Xã đội trưởng Võ Trương Giáp.

Trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, anh luôn duy trì nghiêm túc trực chỉ huy, phân công phân đội trực chiến, đặc biệt trong các đợt cao điểm, các ngày lễ, tết thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát trên địa bàn; chú trọng trong công tác huấn luyện, chủ động chuẩn bị đầy đủ các mô hình học cụ, thao trường bãi tập, giáo án bài giảng đều được Ban CHQS huyện phê duyệt, thực hiện đúng kế hoạch và thời gian quy định.

Đặc biệt là trong công tác tuyển quân hàng năm, anh đã cùng với Ban CHQS xã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an, Ban Quản lý các thôn và các ban, ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho thanh niên và Nhân dân. Đồng thời, nắm chắc thực lực và lên danh sách chính xác, không để sót lọt thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, thực hiện công khai, công bằng, dân chủ trong tuyển quân. Đối với những thanh niên nhận lệnh nhập ngũ với hoàn cảnh khó khăn, anh sẵn sàng chia sẻ, tận tình giúp đỡ, vì vậy xã Nhị Hà luôn hoàn thành chỉ tiêu giao quân hằng năm.

Nhận xét về anh Võ Trương Giáp, đồng chí Nguyễn Trần Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nhị Hà, cho biết: Đồng chí Giáp là một cán bộ trẻ, năng động, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc. Trong những năm qua, đồng chí đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã về nhiệm vụ quân sự-quốc phòng ở địa phương, giữ tốt mối quan hệ với quần chúng nhân dân.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, anh cùng với Ban CHQS xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác dân vận, giúp Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, thu gom vật liệu nổ còn rơi vãi trong dân và bảo quản tốt vũ khí trang bị.

Thượng tá Lê Quốc Thanh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Thuận Nam, cho biết: Trong 5 năm qua, đồng chí Giáp luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt trong công tác tuyển quân, hậu phương quân đội… Chính vì vậy, hàng năm đều được UBND huyện tặng Giấy khen trong công tác quốc phòng-quân sự địa phương; 3 năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở (2009-2011), góp phần củng cố, xây dựng lực lượng vũ trang huyện ngày càng vững mạnh.