Hội thảo “Phát triển thông tin và truyền thông điện hạt nhân”

(NTO) Trong hai ngày 10 và 11-11, tại Tp.Phan Rang – Tháp Chàm, Cục Năng lượng nguyên tử phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức Hội thảo “Phát triển thông tin và truyền thông điện hạt nhân”.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện một số bộ, ngành, địa phương liên quan; cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội thảo. 
Ảnh: Mai Dũng

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu đã nghe lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, địa phương; các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử của Việt Nam và các nước Pháp, Séc... chia sẻ cách tiếp cận và kinh nghiệm thông tin tuyên truyền về phát triển Điện hạt nhân (ĐHN) ở Việt Nam. Qua đó, giúp cho cán bộ, phóng viên các cơ quan truyền thông nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác thông tin tuyên truyền một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội về sự cần thiết, tính hiệu quả của việc đầu tư xây dựng nhà máy ĐHN tại Ninh Thuận.

Hội thảo còn dành thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận và nghe các nhà quản lý giải đáp trực tiếp các vấn đề quan tâm, vướng mắc trong lĩnh vực ĐHN, nhất là bài học từ các sự cố nhà máy ĐHN đã xảy ra..., giúp cán bộ, nhân dân tỉnh Ninh Thuận nói riêng và nhân dân cả nước nói chung hiểu hơn về lĩnh vực này.

Phát biểu tại hội thảo, bà Tiina Tigerstdt, Trưởng đoàn chuyên gia IAEA cho biết, Hội thảo là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án hợp tác kỹ thuật về phát triển kết cấu hạ tầng ĐHN Pha II. Trong đó, công tác thông tin tuyên truyền là một trong 19 vấn đề cần thiết, cơ bản của phát triển kết cấu hạ tầng ĐHN. Bà Tiina Tigerstdt mong muốn các nhà khoa học, các tập đoàn trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử tăng cường tiếp cận và cung cấp đầy đủ các thông tin, thành tựu trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân để các nhà quản lý có thêm phương án lựa chọn tối ưu nhất, đảm bảo cho sự an toàn và hiệu quả của nhà máy ĐHN, góp phần thực hiện hiệu quả chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.