Thiên chức của người phụ nữ

(NTO) Thiên chức “làm vợ – làm mẹ” là trách nhiệm và nghĩa vụ của người phụ nữ. Thiên chức cao cả ấy đòi hỏi trí tuệ và sự hy sinh lớn nhất của người vợ, người mẹ.

Theo thời gian, những chuẩn mực về người phụ nữ có thể thay đổi, nhưng việc chăm lo gia đình, nuôi dạy con cái vẫn mãi là nhiệm vụ không thể tách rời. Niềm hạnh phúc của phụ nữ là được làm vợ, làm mẹ, hết lòng chăm sóc cho những người thân yêu trong gia đình. Người phụ nữ khi sinh con ra sẽ dành tất cả tình thương cho con, chăm sóc, lo lắng, dạy dỗ chúng nên người. Chu toàn thiên chức của người mẹ là bản năng thiên bẩm đã ăn sâu vào tâm thức của người phụ nữ từ bao đời nay. Người mẹ luôn tất bật, chu toàn mọi công việc và giữ gìn mái ấm hạnh phúc gia đình. Họ chính là người thầy hướng dẫn và dạy dỗ con từ những bước đi chập chững đầu tiên. Họ hiểu rằng nuôi dạy con giai đoạn đầu đời là xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của con về sau. Dạy con biết suy nghĩ, dũng cảm đương đầu với mọi khó khăn, thử thách. Dạy chúng sống trung thực, thật thà, biết phân biệt phải trái, trắng đen. Tình yêu thương, trí tuệ và sự bao dung của người mẹ chính là yếu tố quan trọng nhất trong việc nuôi dạy con.

Con cái có thể là ưu tiên hàng đầu, nhưng đời sống hôn nhân của người phụ nữ cũng không thể xem nhẹ. Đây cũng là điều có ảnh hưởng rất lớn đến việc nuôi dạy con cái. Việc dung hòa cả hai trách nhiệm, chăm sóc con cái và đời sống hôn nhân của mình đòi hỏi sự tự tin và bản lĩnh của người phụ nữ. Làm vợ không chỉ là khát vọng mà còn là nghĩa vụ, lợi ích cao nhất của người phụ nữ, nên trách nhiệm của nam giới là giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để họ hoàn thành thiên chức quan trọng của mình.

Người phụ nữ đóng vai trò là người sắp xếp, tổ chức cuộc sống và điều hòa các mối quan hệ trong gia đình. Không đơn thuần chỉ là việc chăm sóc con cái, gia đình mà còn là tình yêu của người vợ đối với chồng. Xã hội hiện đại đòi hỏi người phụ nữ phải biết cân bằng nhu cầu giữa gia đình và sự nghiệp. Họ không chỉ là người chịu thương, chịu khó mà còn phải không ngừng học hỏi, rèn luyện để trở thành người có tri thức, kỹ năng sống và sức khoẻ tốt. Họ đã thoát khỏi những định kiến cổ hủ để vươn lên sống tốt hơn và có nhiều đóng góp hơn cho gia đình và xã hội.

Không ai có thể thay thế được vai trò của người phụ nữ, bởi họ là một nửa của thế giới này, là vẻ đẹp của cuộc sống, là tinh thần, động lực cho mỗi chúng ta sống tốt hơn. Dẫu phải hy sinh nhiều hơn nữa, người phụ nữ mãi mãi vẫn sẽ làm tròn thiên chức của mình.