Phan Rang- Tháp Chàm: Công nghiệp tiếp tục phục hồi và tăng trưởng cao

(NTO) Qua 9 tháng năm 2015, tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp Tp.Phan Rang- Tháp Chàm đạt trên 1.537,2 tỷ đồng, bằng 74,7% kế hoạch, tăng 13,9% so cùng kỳ năm trước.

Đây là kết quả từ việc thực hiện các giải pháp chủ yếu theo sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ và UBND tỉnh; nhất là tập trung cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ… đã tạo thuận lợi cho hoạt động phát triển sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Chế biến tôm xuất khẩu tại Công ty TNHH Thông Thuận. Ảnh: Văn Miên

Mặt khác, các dự án mới tiếp tục phát huy công suất tạo tăng trưởng cao cho ngành như: Chế biến thủy sản đạt 4.878,4 tấn, tăng 85,9%, may mặc công nghiệp trên 1,4 triệu sản phẩm, tăng 22,8%, sản phẩm Bia lon đạt 38,98 triệu lít, tăng 4,2%, nước thương phẩm tăng 14,7%... Tuy nhiên, trong 9 tháng qua, một số sản phẩm từng là “thế mạnh” của thành phố đã có chiều hướng giảm sút như chế biến nhân hạt điều giảm đến 31,7%, sản xuất đường giảm 11,5% nên đã ảnh hưởng đến giá trị sản xuất chung của ngành.

Từ nay đến cuối năm, Tp.Phan Rang- Tháp Chàm tiếp tục thực hiện việc tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt chú trọng đến năng lực sản xuất mới như: Cty TNHH thời trang Hoa In (may công nghiệp) mới hoàn thành và đi vào hoạt động tại Cụm Công nghiệp Tháp Chàm; Nhà máy chế biến Nha Đam (KCN Thành Hải) đang giai đoạn lắp ráp thiết bị, dự kiến cuối năm 2015 đi vào hoạt động; khởi công nhà máy bia Sài gòn giai đoạn 2…, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu trong năm nay.