Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2015)

(NTO) Ngày 29-9, Ban dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, giai đoạn 2011-2015 và kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2015). Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử công tác dân vận của Đảng. Trải qua 85 năm phát triển và trưởng thành, công tác dân vận được xem là một bộ phận không thể tách rời với sự nghiệp đấu tranh cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Đảng luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, cùng nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu của cách mạng, đưa đất nước ta đạt được những thành tựu lo lớn, có ý nghĩa lịch sử trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh...Đời sống vật chất, tinh thần của đại bộ phận nhân dân không ngừng được nâng lên. Niềm tin của nhân dân đối với Đảng ngày càng được tăng cường, củng cố. Những kết quả đó có sự góp phần không nhỏ của công tác dân vận của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự Hội nghị.

Về phong trào thi đua “Dân vận khéo”, qua 5 năm triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả quan trọng; các cấp, các ngành trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực, tích cực đổi mới nội dung, phương thức vận động, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia; nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo” có hiệu quả được phổ biến, nhân rộng mang lại hiệu quả thiết thực; đã góp phần giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Đến nay đã có 995 mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị. Các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu địa diện cho các mô hình trong toàn tỉnh đã khắng định sự đa dạng, phong phú và hiệu quả của phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở từng địa phương, đơn vị, cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban Dân vận .

Đồng chí Cao Văn Hóa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể và  cá nhân
có thành tích xuất sắc trong phong trào “Dân vận khéo” thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ban Dân vận Trung ương tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho các cá nhân
đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp công tác Dân vận của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà các thế hệ cán bộ ngành Dân vận toàn tỉnh đạt được trong những năm qua. Để phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục thực hiện có hiệu quả, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội tiếp tục triển khia thực hiện nghị quyết 25NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Chú trọng đổi mới phương thực công tác dân vận, hướng mạnh về cơ sở, kịp thời nắm bắt và giải quyết những bức xúc ảnh hưởng trực tiếp đến nhân dân. Triển khai, nhân rộng các mô hình, điển hình phong trào “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực một cách hiệu quả, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, cán bộ công tác dân vận phải thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”…

Nhân dịp này, Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 15 tập thể và 7 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Dân vận khéo” thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Ban Dân vận Trung ương tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho 28 cá nhân đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp công tác Dân vận của Đảng.