Nâng cao hiệu quả công tác xuất khẩu lao động

(NTO) Ngày 28-7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề bàn giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ). Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đại biểu góp ý kiến tại hội nghị.
 

Theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, giai đoạn 2011-2015, trên địa bàn tỉnh có 170 lao động tham gia XKLĐ, chủ yếu vào thị trường Malaysia, nhiều lao động có thu nhập cao giúp cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, công tác XKLĐ vẫn còn nhiều hạn chế cần giải quyết như số lượng đạt thấp so với chỉ tiêu đề ra, số người đăng ký tham gia XKLĐ ngày càng giảm…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất cao với các ý kiến đóng góp của các đại biểu và chỉ đạo trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác XKLĐ. Phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp XKLĐ được Cục Quản lý lao động ngoài nước giới thiệu vận động Nhân dân tích cực tham gia đi làm việc ở nước ngoài. Tập trung tuyển chọn lao động có phẩm chất đạo đức tốt, đủ điều kiện, có nhu cầu đi XKLĐ; nêu gương điển hình các cá nhân đã từng tham gia XKLĐ có hiệu quả trong tỉnh để tạo động lực cho người lao động ổn định tư tưởng và an tâm khi tham gia XKLĐ.

>> Mời xem video clip: Nâng cao hiệu quả công tác xuất khẩu lao động