Hội Cựu chiến binh Ninh Phước: Chăm lo đời sống hội viên

(NTO) Hội CCB huyện Ninh Phước hiện có trên 800 hội viên, sinh hoạt ở 10 cơ sở hội, với 55 chi hội. Cùng với các phong trào thi đua của địa phương, hằng năm, Hội đều chú tâm làm thế nào để nâng cao đời sống hội viên. Nhằm thực hiện mục tiêu đó, Hội xây dựng quỹ hội với tổng số tiền là 240 triệu đồng, từ quỹ này đã giúp cho nhiều hội viên nghèo vay phát triển kinh tế.

Để động viên hội viên CCB đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình, Hội đứng ra nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên vay vốn, từ đầu năm đến nay, đã có 1.257 hộ vay, nâng tổng dư nợ hiện nay trên 18 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, nhiều hội viên đã có điều kiện đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt. Điển hình như hộ CCB Dương Lại, ở thôn Trường Sanh, xã Phước Hậu; hộ CCB Lê Văn Tư, thôn Thái Hòa, xã Phước Thái...

 
Ông Dương Lại ở xã Phước Hậu  vươn lên thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay của quỹ Hội CCB

Bên cạnh giúp nhau phát triển kinh tế, các cấp Hội đặc biệt quan tâm công tác xóa nhà tạm bợ, dột nát, bằng nhiều nguồn vốn khác nhau. Từ năm 2014 đến nay, Hội đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 19 căn nhà cho hội viên; riêng từ đầu năm 2015 tới nay, đã xây mới được 5 căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho CCB theo quy định của Nhà nước như: Bảo hiểm y tế, hưởng trợ cấp..., thường xuyên tổ chức các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Những hoạt động ý nghĩa, thắm tình đồng đội đã gắn kết hội viên, thúc đẩy phong trào của Hội ngày càng đi lên.

Thực hiện phong trào “CCB gương mẫu”, Hội CCB thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể trong huyện vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ…

Ông Phan Văn Khanh, Chủ tịch Hội CCB huyện Ninh Phước cho biết: Xác định việc chăm lo đời sống hội viên là nhiệm vụ trọng tâm. Hằng năm, Hội đều tiến hành rà soát những hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để có hướng giải quyết, giúp đỡ. Trong phát triển kinh tế, Hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng những tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất... Nhờ đó, cuối năm 2014, đã có 17 hộ thoát nghèo, đời sống hội viên được nâng cao.

Với nỗ lực của các cấp Hội CCB huyện, không chỉ nâng cao đời sống cho hội viên mà còn góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng quê hương ngày càng phát triển.