Tp. Phan Rang - Tháp Chàm: Chuẩn bị năm học mới

(NTO) Tp. Phan Rang-Tháp Chàm hiện có 56 đơn vị trường học, bao gồm 30 trường tiểu học, 10 trường THCS và 16 trường mầm non.

Thầy giáo Đinh Lâu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Phan Rang-Tháp Chàm cho biết: Nhằm đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất cho năm học mới 2015-2016, thành phố đang tập trung đầu tư xây thêm các phòng học, tu sửa các công trình phụ trợ cho những đơn vị trường học còn thiếu. Trong năm học mới, thành phố ưu tiên xây mới 12 phòng học, 3 phòng làm việc ở Trường THCS Lý Tự Trọng, với tổng kinh phí trên 8 tỷ đồng. Ngoài ra, tất cả các trường trên địa bàn đều tổ chức sửa chữa các hạng mục như: tường rào, nhà vệ sinh, sân trường, nâng cấp nền... với tổng kinh phí 5,8 tỷ đồng. Để đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho năm học mới, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tiếp tục trang bị các đồ dùng dạy học cho tất cả các trường với tổng kinh phí 2,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đầu tư kết cấu hạ tầng, tính đến nay, phòng Giáo dục và Đào tạo đã hoàn tất hồ sơ tuyển sinh của 2.998 học sinh lớp 6 và tập trung huy động học sinh lớp 1, mầm non ra lớp đúng độ tuổi. Tổ chức 12 lớp bồi dưỡng chính trị hè, với trên 1.800 giáo viên tham gia và các lớp bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên...

Nhằm đáp ứng yêu cầu thí điểm mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) trong năm học 2015-2016 đối với bậc THCS tại Trường THCS Trần Phú, ngay từ đầu hè, các giáo viên cũng tập huấn phục vụ công tác giảng dạy. Tỷ lệ học sinh tiểu học học 2 buổi/ngày đạt 30% với 148 lớp học, tăng khoảng 7% so với năm học trước.