Tưng bừng đón đoàn Olympic Vật lý thắng lợi trở về

13/7, Bộ GD&ĐT đã tổ chức lễ đón đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế trở về từ Ấn Độ và trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các học sinh đoạt giải.

 Đón đoàn tại sân bay quốc tế Nội Bài có Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ GD&ĐT, lãnh đạo các địa phương có học sinh đoạt giải.

Báo cáo về thành tích của đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế vừa trở về, ông Nguyễn Thế Khôi - Trưởng đoàn - cho biết: Kì thi Olympic Vật lý quốc tế năm nay được tổ chức tại thành phố Mumbai (Ấn Độ).

Đoàn học sinh Việt Nam có 5 em học sinh tham dự và cả 5 em đều đoạt huy chương, trong đó có 3 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.

Cùng với kết quảđạt được tại kì thi Olympic Vật lý châu Á trước đó thì đây là kết quả cao nhất của đoàn học sinh Việt Nam tại các kì thi Olympic Vật lý từ trước đến nay.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển trao bằng khen cho các học sinh đoạt giải.

Trong 5 học sinh đoạt giải có 2 em học sinh mới chỉ học lớp 11. Đặc biệt, em Nguyễn Thị Hương Thảo mới học lớp 11 nhưng đã giành huy chương vàng với 2 bài thi có điểm số tuyệt đối và là nữ sinh có số điểm cao nhất tại kì thi năm nay.

Có được thành tích này là do sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo Bộ GD&ĐT. Việc đổi mới trong việc lựa chọn và huấn luyện đội tuyển những năm gần đây đã tạo điều kiện cho đoàn có thành tích tốt.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển chúc mừng các thầy cô và các em học sinh thắng lợi trở về với thành tích cao, gửi lời cảm ơn gia đình các thầy cô giáo các trường chuyên, các thầy cô của các cơ sở đào tạo đã phát hiện tài năng, tổ chức thi bồi dưỡng để các em học sinh có thành tích tốt.

Thứ trưởng cho biết: Những năm vừa qua, chúng ta có nhiều đổi mới trong đó có đổi mới thi chọn học sinh giỏi. Quan điểm của Bộ GD&ĐT là phát triển giáo dục đại trà thật tốt, trên nền tảng đó sẽ phát hiện những nhân tố nổi trội để dự thi các kì thi học sinh giỏi.

Chương trình giáo dục phổ thông cũng là chương trình của các trường chuyên nhưng trường chuyên được sáng tạo thêm và từ đó đã phát huy được tính sáng tạo của các nhà trường, của các thầy cô giáo các em học sinh.

Năm nay kì thi THPT quốc gia cùng với các kì thi học sinh giỏi, và việc đổi mới đánh giá học sinh là những khâu đột phá trong đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT: Lấy việc đổi mới thi cử đánh giá là khâu đột phá thúc đẩy trở lại việc dạy và học.

Tất cả những đổi mới đó chúng ta đang thực hiện thành công và sẽ còn đạt được thành tích cao hơn nữa- Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh.

3 Huy chương Vàng, gồm các em:

- Em Vũ Thanh Trung Nam, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên chuyên Hà Nội – Amsterdam, Thành phố Hà Nội;

- Em Nguyễn Công Thành, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, Thành phố Hải Phòng.

- Em Đinh Thị Hương Thảo, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Tỉnh Nam Định.

2 Huy chương Bạc, gồm các em:

- Em Nguyễn Ngọc Khánh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, Tỉnh Nghệ An.

- Em Nguyễn Quang Nam, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại