Sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm

(NTO) Ngày 1-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong 6 tháng đầu năm, công tác tuyên giáo, tuyên huấn các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc và Mặt trân, hội, đoàn thể trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; bám sát tình hình thực tiễn, tư tưởng chỉ đạo và chương trình công tác của cấp ủy để tham mưu, đề xuất giải quyết những vấn đề nảy sinh tác động đến tình hình tư tưởng và tâm trạng xã hội, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết của các cấp ủy Đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh. Các “binh chủng” trong ngành Tuyên giáo đã đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, cung cấp thông tin, kịp thời định hướng dư luận xã hội trước những vấn đề, sự kiện lớn, quan trọng của tỉnh, của đất nước và thế giới. Bên cạnh đó, công tác khoa giáo, huấn học và lịch sử Đảng được chú trọng, đã triển khai thực hiện hiệu quả trên từng lĩnh vực cụ thể. Công tác phối kết hợp với các ngành liên quan được chú trọng, góp phần tích cực định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Đồng chí Huỳnh Văn Lâu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung những nội dung trọng tâm: Tiếp tục tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ từ đây đến hết năm 2015; kết quả Đại hội Đảng bộ các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ VI. Tuyên truyền các chương trình phát triển kinh tế, an sinh xã hội, quốc-an ninh… Tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương. Tích cực bám sát tình hình cơ sở, nắm chắc diễn biến tư tưởng và tâm trạng xã hội để tham mưu cho cấp ủy Đảng cùng cấp giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, bảo đảm an ninh chính trị, an ninh tư tưởng, văn hóa ở địa phương.